In Bangkok

กทม.รุกเพิ่มความสะดวกแก่ชาวประเวศ ยกบริการเขตมาไว้ห้างพาราไดซ์พาร์ค



กรุงเทพฯ-“เนื่องจากบางสำนักงานเขตมีที่จอดรถไม่เพียงพอ ส่งผลให้ประชาชนมาใช้บริการได้ไม่ค่อยสะดวก กรุงเทพมหานครจึงได้มีแนวคิดในการต่อยอดบริการจุดบริการด่วนมหานครเดิมที่ให้บริการด้านงานทะเบียนในห้างซึ่งที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จและมีคนมาใช้บริการจำนวนมาก ให้ต่อไปนี้มีภารกิจสำคัญอื่น ๆ รวมถึงภารกิจตามนโยบาย มาให้บริการเพิ่มเติมไว้ที่จุดนี้ด้วย” นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการลงพื้นที่สำรวจสถานที่ให้บริการ BMA Express Service หรือจุดบริการด่วนมหานคร ภายในศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค เขตประเวศ วันนี้ (23 พ.ค. 66) 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า  สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาไว้ที่จุดบริการด่วนมหานครเป็นภารกิจแรกคือภารกิจของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เพราะเกี่ยวข้องกับประชาชนจำนวนมาก ได้แก่ การลงทะเบียนผู้สูงอายุ ซึ่งแต่ละเดือนจะมีผู้สูงอายุมาใช้บริการประมาณ 300 คนต่อเขต ฉะนั้น การเพิ่มบริการด้านการลงทะเบียนผู้สูงอายุเข้ามา จะทำให้ผู้สูงอายุสามารถเข้ารับบริการได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

ส่วนภารกิจที่จะเพิ่มในลำดับถัดไปคือเปิดให้ประชาชนสามารถแจ้งขอรับบริการอื่น ๆ ได้ที่นี่เลย เช่น สูบส้วม ตัดต้นไม้ เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่จะลงคิวรับบริการให้  ในส่วนของนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อาทิ การให้คำแนะนำปรึกษาการใช้ LINE OA แก่คนพิการ หรือการเป็นตัวกลางเรื่อง Food Bank โดยรับแจ้งความประสงค์จากภาคส่วนต่าง ๆ ที่จะมาบริจาคอาหาร รับแจ้งความประสงค์ขอรับอาหารจากประธานชุมชน หรือนำอาหารไปส่งยังชุมชนที่ต้องการ ในอนาคตก็จะมีการให้บริการเพิ่มเติมที่จุดบริการด่วนมหานครด้วย  

“ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากทางพาราไดซ์พาร์คที่อำนวยความสะดวกด้านสถานที่และทำให้เราสามารถดำเนินการได้อย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี” รองปลัดฯ เฉลิมพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ BMA Express Service หรือจุดบริการด่วนมหานคร เป็นการเพิ่มพื้นที่จุดบริการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องการรับบริการ ให้สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ อาทิ งานทะเบียนบัตรประชาชน ทะเบียนราษฎร การลงทะเบียนผู้สูงอายุ การแจ้งขอเงินสงเคราะห์ต่าง ๆ (e-case) การจดทะเบียนพาณิชย์ รวมถึงบริการฝ่ายต่าง ๆ ของสำนักงานเขตและกรุงเทพมหานคร ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น 

โดยประชาชนที่ประสงค์เข้ารับที่บริการที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค สามารถ Walk-in ที่จุดบริการด่วนมหานคร ชั้น G โซน Paradise Service ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.30 น. (เวลาพัก 14.00 - 15.00 น.) หรือสามารถจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน BMA Q เพื่อจะได้ไม่ต้องรอนาน 

อนึ่ง การลงพื้นที่ครั้งนี้ มี นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตประเวศ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากฝ่ายทะเบียน ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และฝ่ายเทศกิจ ตลอดจนผู้บริหารศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ร่วมให้การต้อนรับพร้อมรายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้อง