In Global

'สี จิ้นผิง'ส่งสารให้ฟอรัมการพัฒนาทิเบต เน้นย้ำความสุขปชช.คือสิทธิมขั้นสูง



 สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งจดหมายแสดงความยินดีไปยังฟอรัมการพัฒนาทิเบต ประจำปี 2566 เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 

“ความสุขของประชาชนคือสิทธิมนุษยชนขั้นสูงสุด ในขณะที่การพัฒนาถือเป็นกุญแจสำคัญในการส่งมอบชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน” สี จิ้นผิง ระบุในจดหมาย

โดย สี จิ้นผิง ระบุถึง นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาแห่งชาติครั้งที่ 18 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในปี 2555 ผู้คนในทิเบตได้รับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งจากรัฐบาลกลางและประชาชนทั่วประเทศ ได้ทำงานด้วยความอดทนและนำมาซึ่งการแก้ปัญหาความยากจนขั้นรุนแรงที่มีมาหลายศตวรรษในภูมิภาคดังกล่าว

โดยทิเบตประสบความสำเร็จในสังคมที่มั่งคั่งในระดับปานกลางในทุกด้านพร้อมกับส่วนอื่นๆ ของประเทศจีนซึ่งแสดงให้เห็นถึงฉากที่มีชีวิตชีวาและเจริญรุ่งเรือง

สี จิ้นผิง กล่าวว่า เขาหวังว่าในการเดินทางครั้งใหม่ของการพัฒนาจีนให้ทันสมัย ​​ทิเบตจะสามารถใช้ปรัชญาการพัฒนาใหม่ในทุกด้านได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความพยายามในการส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง และมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมนิยมใหม่ที่เจริญรุ่งเรือง กลมกลืนและสวยงาม โดยทิเบตได้รับการสนับสนุนจากเอกภาพ ความสุภาพ และความทันสมัย ​​เพื่อให้ผู้คนที่นั่นสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ฟอรัมดังกล่าว เปิดฉากขึ้นภายใต้หัวข้อ "ยุคใหม่ ทิเบตใหม่ การเดินทางครั้งใหม่ บทใหม่ในการพัฒนาคุณภาพสูงของทิเบตและการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน" ซึ่งจัดโดยสำนักงานสารสนเทศแห่งคณะรัฐมนตรีจีนและรัฐบาลประชาชนของเขตปกครองตนเองทิเบต
----------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-05-23/Xi-sends-congratulatory-letter-to-forum-on-development-of-Xizang-1k2wPe7AFkQ/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Lj8an5JJtiCTBJXoeS7iWgd3JyfbGKuNMQ6jrfUSqtHeKb6HAqqNWNgoQaM4nzYNl&id=100064570308558
#จีน #ทิเบต #ฟอรัม #ประชุม #พัฒนา #ความทันสมัย #cctv #cgtn #cmg