In Global

จีนเปิดกว้างรับบริษัทลงทุนจากสหรัฐฯ  ในที่ประชุมหอการค้าอเมริกาที่เซียงไฮ้



หวัง เหวินเทา รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของจีน กล่าวว่า จีนส่งเสริมการเปิดกว้างระดับสูงอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเน้นที่การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ รวมถึงการกำหนดระเบียบ ข้อบังคับ การบริหารจัดการ และมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

โดยตัวแทนจากหอการค้าอเมริกันในเซี่ยงไฮ้และบริษัทจากอเมริกาที่ลงทุนในจีน ได้แก่ Johnson & Johnson, 3M, Dow, Merck และ Honeywell เข้าร่วมการประชุมสัมมนา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวว่า ปัจจุบัน การดำเนินงานทางเศรษฐกิจของจีนยังคงมีแนวโน้มในเชิงบวก และศักยภาพทางการตลาดก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงโอกาสที่มากขึ้นสำหรับองค์กรจากทั่วโลก รวมถึงองค์กรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการพัฒนาในจีน 

กระทรวงพาณิชย์จีนจะยังคงให้บริการที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพแก่วิสาหกิจและโครงการที่ได้รับทุนจากต่างชาติ ปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของการลงทุนจากต่างประเทศ สร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับเฟิร์สคลาสที่มุ่งเน้นตลาด กฎหมายและระหว่างประเทศ 

รัฐมนตรีพาณิชย์จีน ยังเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ลึกซึ้งระหว่างจีนและสหรัฐฯ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้งสองฝ่ายดำรงอยู่บนพื้นฐานของความเคารพซึ่งกันและกันและผลประโยชน์ร่วมกันนั้นอยู่ในผลประโยชน์ขั้นพื้นฐานของทั้งสองประเทศและประชาชนของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโลกด้วย ซึ่งโดยภาพรวม จีนจะยังคงต้อนรับบริษัทที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสหรัฐฯ เพื่อพัฒนาในจีนและบรรลุผลที่ได้ทั้งสองฝ่าย

ตัวแทนของวิสาหกิจในจีนที่เป็นการลงทุนจากอเมริกาที่เข้าร่วมประชุมดังกล่าว แสดงความขอบคุณต่อกระทรวงพาณิชย์จีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มงานพิเศษสำหรับโครงการสำคัญๆ และการให้การรับประกันการบริการแก่วิสาหกิจที่ได้รับทุนจากต่างประเทศ องค์กรต่างๆ ยังคงมองในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสการพัฒนาของตลาดจีน และยินดีที่จะกระชับความสัมพันธ์กับตลาดจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-05-22/China-will-continue-to-welcome-U-S-funded-enterprises-in-China-1k1b69BzAqc/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02S1aHVXSp4FHr795XLMof71hSj9QE36TvPjhkMQMb6Hd6yF2gm6RMpja7Eh4iMRXyl&id=100064570308558
#จีน #อเมริกา #สหรัฐ #สหรัฐอเมริกา #การค้า #พาณิชย์ #ธุรกิจ #ผู้ประกอบการ #วิสาหกิจ #cctv #cgtn #cmg