Biz news

ไมโลเปิดดวลแข้งจิ๋ว"ไมโลฟุตซอล2020" ประเดิมสนามแรกที่เชียงใหม่เน้น5ทักษะ



เชียงใหม่ –ไมโล ฟุตซอลปีที่ 11 เปิดฉากการแข่งขันรอบภูมิภาคสนามแรกในภาคเหนือ ณ สนาม 2S SPORT ARENA จังหวัดเชียงใหม่ แข้งจิ๋วโชว์ทักษะฟุตซอลสุดมันส์ ในทัวร์นาเม้นต์ “ไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง” การแข่งขันฟุตซอลวิถีใหม่ ที่เน้น 5 ทักษะฟุตซอลพื้นฐาน เพื่อสานพลังทีมแกร่ง ด้วยทักษะเลี้ยง ส่ง เดาะ โหม่ง และยิง เปิดรับทั้งหมด 48 ทีมในภาคเหนือ โดยได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากมาย

การแข่งขันไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่งในปีนี้แบ่งออกเป็น 3 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุ 7-8 ปี 9-10 ปี และ 11-12 ปี ที่แม้จะเป็นการแข่งขันฟุตซอลในวิถีใหม่ที่เน้นทักษะเฉพาะบุคคล แต่บรรยากาศการแข่งขันแต่และทีมเป็นไปอย่างสนุกสนาน ผู้เล่นแต่ละคนโชว์ฟอร์มเก็บคะแนนในแต่ละฐานกันอย่างเต็มที่โชว์ฟอร์มทักษะฟุตซอลพื้นฐาน ประสานพลังทีมเวิร์คกันได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งความแม่นยำในการส่งบอลให้เพื่อนในทีม การโหม่ง การยิง รวมถึงความคล่องแคล่วในการเลี้ยงบอล การเดาะบอล ที่ต้องแข่งกับเวลา เพราะความท้าทายของการแข่งขันปีนี้ นอกเหนือจาก 5 ทักษะ ที่ผู้เล่นแต่ละคนต้องปฏิบัติให้ครบแล้วนั้น ยังมีคะแนนของเวลา ที่อาจจะเป็นตัวตัดสินแพ้ ชนะให้กับทีมอีกด้วย

โดยทีมที่มีพลังทีมเวิร์คแข็งแกร่งและทำเวลาได้ดีผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นตัวแทนจากภาคเหนือ ได้แก่

รุ่นอายุ 7-8 ปี ได้แก่

-    ทีม ไนซ์เพลส 8 A จังหวัดเชียงใหม่ คะแนนรวม 361 คะแนน

-    ทีมป.พันธ์ 7 อคาเดมี่ B จังหวัดเชียงใหม่ คะแนนรวม 328 คะแนน 

รุ่นอายุ 9-10 ปี ได้แก่

-    ทีม A.P.Academy Lamphun A จังหวัดลำพูน คะแนนรวม 432 คะแนน

-    ทีมพิษณุโลก FA จังหวัดพิษณุโลก คะแนนรวม 437 คะแนน

รุ่นอายุ 11-12 ปี ได้แก่

-    ทีมพิษณุโลก FA จังหวัดพิษณุโลก คะแนนรวม 462 คะแนน

-    ทีมโรงเรียนวชิรวิทย์  เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ คะแนนรวม 519 คะแนน

หนึ่งในทีมที่น่าสนใจในการแข่งขันครั้งนี้ คือ ทีม A.P Academy Lamphun ที่ได้โค้ชอั๋น-เขมวันต์ สิงหเทพ อดีตนักฟุตบอลทีมลำพูนช้างศึก และลงเล่นในระดับโปรวินเชียลลีก หรือลีกภูมิภาค สร้างทีมขึ้นมาด้วยใจรักและความมุ่งมั่นเมื่อ 4 ปีก่อนจากทุนทรัพย์ของตัวเองและพ่อแม่ผู้ปกครอง แม้ในวันแข่งจะได้รับบาดเจ็บจนต้องใช้ไม้ค้ำ แต่ก็ยังโชว์สปิริตมาคุมทีมข้างสนามอีกด้วย

"ปกติเราเน้นสอนทักษะพื้นฐานให้กับเด็ก ๆ เหมือนที่ไมโลจัดการแข่งขันในปีนี้เลย เพราะสมัยที่ผมเรียนอยู่โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ก่อนจะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ตารางซ้อมแต่ละสัปดาห์จะมีลงทีมแค่วันเดียว ส่วนที่เหลือเป็นการซ้อมทักษะพื้นฐานทั้งหมด ส่วนตัวผมเชื่อว่า ทักษะและพื้นฐานที่ถูกต้องจะทำให้เด็ก ๆ มีรากฐานในการเล่นฟุตบอลที่ดี และรากฐานที่ดีนี้เองจะทำให้พวกเขาพัฒนาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งได้ในอนาคต" โค้ชอั๋นกล่าว

ในปีนี้ ไมโลยังคงดำเนินการจัดการแข่งขันไมโล ฟุตซอล 2020 ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ และความเชื่อของไมโลในการส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา เพราะกีฬาคือครูชีวิต โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการแข่งขันเป็นอันดับแรก สำหรับการแข่งขันในรอบภูมิภาคที่จังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เป็นไปตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ไทยชนะ จุดคัดกรองเข้าออกทางเดียว มีการวัดไข้ หมั่นทำความสะอาดพื้นที่ ตลอดจนการจำกัดจำนวนผู้ชม โค้ช ทีมนักกีฬาตลอดจนผู้ติดตามให้เป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด และจะนำมาตรการด้านความปลอดภัยนี้ไปใช้กับการแข่งขันในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป โดยการแข่งขันนัดถัดไปจะจัดขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามราชันย์ ฟุตบอลอะคาเดมี่  จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 3-4 ตุลาคม 2563