In Bangkok

เผย7โรงเรียนกทม.แสดงผลงานวิชาการ แสดงศักยภาพทางการศึกษา



กรุงเทพฯ-(26 พ.ค. 66) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการผลงานทางวิชาการ กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายที่ 6 (บางรัก-สาทร) ณ โรงเรียนวัดดอน เขตสาทร พร้อมมอบมอบรางวัลสถานศึกษาดีเด่นแก่ผู้บริหารสถานศึกษา 7 โรงเรียน มอบรางวัลครูดีเด่น 7 คน และมอบเกียรติบัตรแก่ตัวแทนนักเรียน 7 โรงเรียน โดยมีผู้อำนวยการเขตบางรัก ผู้อำนวยการเขตสาทร ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอชื่นชมความตั้งใจในการทำงานของทุกฝ่ายที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กรุงเทพมหานคร เพราะการพัฒนาการจัดการศึกษาต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กร เครือข่าย ความร่วมมือต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ปกครอง และชุมชนที่มีส่วนสำคัญ ในการร่วมพัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อให้ส่งผลไปยังเป้าหมายที่สำคัญยิ่งของการจัดการศึกษา คือ คุณภาพของผู้เรียน ทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การมีทักษะชีวิตที่เหมาะสมกับสังคมโลกในยุคปัจจุบัน สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันสร้างให้มีในตัวผู้เรียน คือ คุณธรรม จริยธรรม ความมีวินัย และการปลูกฝังความเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ขอขอบคุณคณะผู้บริหารสำนักงานเขตบางรัก สำนักงานเขตสาทร และผู้บริหารโรงเรียน คณะครู บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับงานนิทรรศการผลงานทางวิชาการ กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายที่ 6 (บางรัก-สาทร) จัดโดยโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 7 โรงเรียน ประกอบด้วย พื้นที่เขตบางรัก 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดหัวลำโพง โรงเรียนวัดสวนพลู โรงเรียนแก้วแจ่มฟ้า โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม โรงเรียนวัดม่วงแค และพื้นที่เขตสาทร 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดดอน และโรงเรียนวัดยานนาวา เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ด้วยระบบเครือข่ายโรงเรียนที่ยั่งยืน โดยเครือข่ายโรงเรียนมีผลงานเชิงวิชาการที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน รวมถึงเป็นการพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ และทักษะทางวิชาการทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนในการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ และสร้างสัมพันธภาพระหว่างโรงเรียนในกลุ่มเครือข่าย ทั้ง 7 โรงเรียน กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การแข่งขันทักษะทางวิชาการทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ การแสดงผลงานของนักเรียน "หนึ่งโรงเรียน หนึ่งอาชีพ" การแสดงดนตรี - นาฏศิลป์