In Bangkok

'ณรงค์'นำทีมสะพานสูงปลูกต้นไม้ล้านต้น พร้อมมอบถังดักไขมันแก่ชุมชนชาวมุสลิม



กรุงเทพฯ-รองปลัดฯณรงค์ ร่วมทีมสะพานสูงปลูกต้นไม้ล้านต้นและมอบถังดักไขมันแก่ชุมชน สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้เมืองกรุง

(27 พ.ค. 66) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสุวรรณพฤกษ์ “สวน 15 นาที” และกิจกรรมมอบถังดักไขมัน ชุมชนฮิดายะห์พัฒนา โดยมีนางสาวเสาวลักษณ์ วยะนันทน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรม ณ เขตสะพานสูง

โดยวันนี้ รองปลัดฯ ณรงค์ ร่วมปลูกต้นไม้  ณ สวนสุวรรณพฤกษ์ ซอยรามคำแหง 118 แยก 67  อาทิ ต้นกันเกรา ต้นลำดวน ต้นชงโค ต้นแก้วไทย และกล้วยไม้หวาย จำนวน 413 ต้น ตามแนวนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” พร้อมเยี่ยมชมจุดแปรรูปขยะเป็นน้ำหมักชีวภาพและปุ๋ยอินทรีย์

สำหรับโครงการสวน 15 นาที “สวนสุวรรณพฤกษ์” มีพื้นที่ 1 ไร่ 2 งาน 72.3 ตารางวา เป็นสวนสาธารณะเดิมที่สำนักงานเขตฯ ได้ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยการปลูกต้นไม้ประเภทไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้หอมเพิ่มเติม ได้แก่ ต้นเสลา ต้นกันเกรา ต้นชงโค ต้นลำดวน ต้นแก้วไทย ต้นหมากแดง  รวม 1,034 ต้น นอกจากนี้ได้ปรับปรุงพื้นที่ทางกายภาพโดยรอบสวน เช่น การปรับพื้นทางเท้าที่ชำรุด ซ่อมแซมทาสีป้ายชื่อสวน และทาสีรั้วโดยรอบ

จากนั้น เดินทางไปยังที่ทำการชุมชนฮิดายะห์พัฒนา ซอยรามคำแหง 127/2 มอบถังดักไขมันแก่ผู้แทนชุมชน จำนวน 82 ครัวเรือน เพื่อนำไปติดตั้งต่อไป ทั้งนี้ รองปลัดฯ ณรงค์ ได้กล่าวฝากกับผู้แทนชุมชนว่า ต้นเหตุน้ำเสียในคูคลอง ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากสิ่งปฏิกูลที่ทิ้งจากบ้านเรือน แต่ละครัวเรือนต้องร่วมไม้ร่วมมือดูแลไม่ให้เกิดการทิ้งของเสียลงน้ำ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชนและลูกหลานต่อไป