In Global

ภารกิจยานอวกาศเสินโจว16จีนซ้อมเสร็จ ก่อนเดินทางสู่สถานีอวกาศจีนเร็วๆนี้



ภารกิจของทีมยานอวกาศเสินโจว-16 (Shenzhou-16) ของจีน ได้เสร็จสิ้นการซ้อมร่วมก่อนการปล่อยยานเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าระบบและการเตรียมการทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับภารกิจส่งยานเสินโจว-16 ไปยังสถานีอวกาศจีน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตามการเผยของ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ซึ่งรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566

จุดประสงค์ของการซ้อมที่ครอบคลุมนี้ก็เพื่อให้มั่นใจถึงความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของแต่ละระบบที่เกี่ยวข้องในกระบวนการส่งยานอวกาศ

ยานอวกาศเสินโจว-16 ลำใหม่ของจีนนี้ จะเดินทางไปยังสถานีอวกาศจีนพร้อมกับนักบินอวกาศชาวจีนหรือไทโคนอตชุดใหม่ 3 นาย ไปยังสถานีอวกาศจีน (China Space Statiom: CSS) ซึ่งพวกเขาจะพบกับนักบินอวกาศจีนของยานอวกาศเสินโจว-15 ทั้งสามที่กำลังปฏิบัติภารกิจที่สถานีอวกาศจีนในขณะนี้ โดย CMG ระบุว่า พวกเขายังคงมีสุขภาพที่ดีและกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการกลับสู่โลก

โดยภารกิจของนักบินอวกาศจีนแห่งยานเสินโจว-16 ณ สถานีอวกาศจีน คือ จะดำเนินการเดินอวกาศและการทดลองทางวิทยาศาสตร์ และตรวจสอบเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาเพื่อเพิ่มความตระหนักทางวิทยาศาสตร์แก่ผู้คนทั่วโลก

สถานีอวกาศจีน  ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานรูปตัว T รองรับกลุ่มนักบินอวกาศจีนได้ทั้งหมดสี่กลุ่ม
------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-05-26/China-s-Shenzhou-16-mission-completes-final-rehearsal-launch-imminent-1k7UhpkoUes/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02mW7uTifFjnjDXVB3fbKgLmJGB1mYGMS52yE7kYjarUGvKRJSJBCguEyzQumtY1F3l&id=100064570308558
#จีน #อวกาศ #ยานอวกาศ #สถานีอวกาศ #เสินโจว #Shenzhou #Shenzhou16 #นักบินอวกาศ #นักบินอวกาศจีน #ไทโคนอต #cctv #cgtn #cmg