In News

วอนช่วยรร.ไกลปืนเที่ยงโคราชทรุดโทรม



นครราชสีมา-เร่งช่วยเหลือโรงเรียนห่างไกลอาคารเรียนมีรอยราวหวั่นอันตรายกับนักเรียนวอนผู้ใจบุญสมทบทุนช่วยปรับปรุงอาคารเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษดา จำปามูล ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองโคบาล หมู่ที่ 6 ตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งผู้ปกครองนักเรียนและหารือกรณีอาคารเรียนในส่วนที่เป็นไม้กึ่งปูนก่อสร้างเมื่อปี 2523 ระยะเวลาตอนนี้ล่วงเลยมา 41 ปี จนอาคารมีการชำรุดเสียหายเสาปูนเริ่มแตก ไม้เริ่มผุพัง หวั่นว่าสักวันจะเกิดอุบัติเหตุอาคารถล่มลงมาจนนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ จึงได้เรียกประชุมผู้ปกครองและแจ้งไว้ดังกล่าวเพื่อหางบประมาณในการซ่อมแซมอาคารเก่าหลังนี้

โดยนายกฤษดา จำปามูล ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองโคบาล เปิดเผยว่า สำหรับอาคารเรียนหลังดังกล่าวเป็นอาคารเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.3 สร้างตั้งแต่ปี 2523 จนถึงปัจจุบัน จนมาทุกวันนี้เสาปูนแตกไม้ผุพังต้องได้รับการซ่อมแซมหรือปรับปรุง เพื่อความปลอดภัยของลูกๆหลานๆที่เข้ามาเรียนหรือมาศึกษา ซึ่งปัจจุบันก็เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนจำนวน 132 คนเท่านั้น ทั้งนี้ตนได้ของบประมาณไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขตที่ 6 แล้วได้รับงบประมาณมาส่วนหนึ่งแต่ก็ยังไม่เพียงพออยู่ ตอนนี้ก็วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมช่วยบริจาคไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือปัจจัยที่ช่วยสบทบทุนในการสร้างอาคารเรียนหลังนี้ได้ดีขึ้น ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้างเป็นจำนวนเงิน 226,000 บาท ตอนนี้มีเงินในการดำเนินอยู่แล้ว 130,000 ยังขาดอยูอีก 100,000 บาทเท่านั้น หากใครสนใจร่วมบุญสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 091-471-3976 

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา