In News

รร.วัดโสธรฯแปดริ้วล้ำเทคโนโลยีการบิน อบรมผลิตอากาศยานต้นแบบปูทางสู่EEC



โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ล้ำหน้าทางด้านเทคโนโลยีการบิน ด้วยการอบรมเชิงปฏบัติการการผลิตอากาศยาน ที่เป็นต้นแบบในการศึกษาวิศวะการบิน ภายใต้โครงการพัฒนาการศึกษาสู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การค้า การส่งออก และการขนส่งต่อไป

 

เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน 2563 โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้จัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนในการผลิตเครื่องบินบังคับ ซึ่งเป็นต้นแบบในการศึกษาด้านวิศวะกรรมกรบิน โดยมีนักเรียนเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวน 60 คน โดยมีทีมวิทยากรจากกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ร่วมกันเป็นวิทยากรอบรม ประกอบด้วยนายชัยณรงค์ สายันเกณะ นายเทวิน  แดงพรม  นายธีรภัทร คีระกุล และทีมงานผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมกันวางหลักสูตรและดำเนินการอบรมในครั้งนี้

 

ในการนี้ นายณัฐธพงษ์  อัครปรีชากุล รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตเครื่องบินอากาศยานในครั้งนี้ มีประโยชน์ต่อการพัฒนาเรียนเป็นมาก เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เรียนมีความกระตือรือล้นในการที่จะพัฒนาตนเองทางด้านวิศวะกรรมการบิน ซึ่งเป็นพื้นฐานใยการเตรียมคนเพื่อก้าวไปสู่การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ผู้เรียนสามารถต่อยอดองค์ความรู้ไปสู่การเป็นวิศวกรการบินได้ในอนาคต

 

การอบรมเชิงปฏิบัติกรในครั้งนี้ ได้สร้างความสนใจและแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียนอย่างมาก ซึ่งผู้เรียนมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาความรู้ ความสามารถไปสู่ความก้าวหน้าทางด้านวิศวกรรมการบินต่อไป