In News

'อัคคชา'ซาวเสียงก่อนเลือกตั้งนครโคราช



นครราชสีมา-'อัคคชา' หัวเรือกลุ่มโคราชมหานครเดินหน้าซาวเสียงตลาดใหญ่เมืองโคราชพร้อมแก้ปัญหาจัดระเบียบตลาดผลักดันเศรษฐกิจเมืองโคราชให้มั่งคั่ง

วันนี้ 13 มีนาคม 2564 เวลา 06.30 น. นายอัคคชา พรหมสูตร ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมาเบอร์ 1 พร้อมผู้สมัครสมาชิกเทศบาลนครนครราชสีมาลงพื้นที่พบปะพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าที่บริเวณตลาดปะปา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับฟังปัญหาจากทางพ่อค้าในตลาดเพื่อนำไปปรับใช้หากได้รับเลือกจากพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ยังเร่งเห็นปัญหาในตลาดในเลือกการจัดระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทางพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและยังมีอีกหลายด้านในเรื่องของเศรษฐกิจเมืองโคราชที่ซบเซามาเนินนาน โดยเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้กลุ่มโคราชมหานครสามารถแก้ไขปัญหาได้และจะดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เมืองโคราชพัฒนาอย่างมั่งคั่งและยั่งยืนอย่างแน่นอน

โดยนายอัคคชา พรหมสูตร ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมาเบอร์ 1 เปิดเผยว่า สำหรับการเดินพบปะชาวพ่อค้าแม่ค้าในตลาดประปา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ของคนในเมืองนครรราชสีมา ที่มีร้านค้าเป็นตลาดสดส่วนใหญ่ เป็นตลาดตอนเช้าที่มีคนจับจ่ายใช้สอยกันเยอะมาก ทั้งนี้ตนและกลุ่มโคราชมหานครได้พบปัญหาในตลาดอย่างแรกที่ในเรื่องการจัดระเบียบตลาดให้มีความเรียบร้อยมากกว่าเดิม เป็นตลาดที่มีความสะอาดให้เทียบเท่ากับตลาดใหญ่ๆในจังหวัดอื่นด้วย ถือว่าการอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่งให้กับทางผู้มาจ่ายตลาดและกับทางพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย ส่วนในเรื่องของเศรษฐกิจนั่นเป็นปัญหามาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในส่วนของถนนราชดำเนินที่ปัญหามาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือถนนหนทางที่ตอนนี้ถนนในเมืองโคราชพังเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นแล้วตนคิดว่าต้องแก้ปัญหาทางด้านกายภาพก่อนเลยอันดับแรกคือต้องแก้ปัญหาเรื่องถนน ทางเท้าหรือฟุตบาท ต้องมีการจัดระเบียบอย่างแน่นอน ตนมีความมุ่งหวังว่าถนนราชดำเนินตนจะพลิกกลับมาให้เป็นเหมือนถนนข้าวสารที่จังหวัดกรุงเทพฯ โดยให้มีการจัดกิจกรรมอื่นๆได้ เป็นในส่วนของการออกกำลังกายหรือช่วงเสาร์-อาทิตย์มีตลาดนัดให้คนได้จับจ่ายใช้สอยได้ ทั้งหมดนี้ทางกลุ่มโคราชมหานครคิดจะพัฒนาเพื่อพี่น้องชาวโคราชจะได้อยู่ดีกินดีและเจริญรุ่งเรืองได้

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา