In News

ผู้ว่าฯลพบุรีเปิดจวนโชว์ปลูกผักสวนครัว



ลพบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดจวนเตรียมความพร้อมดำเนินกิจกรรม "ผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เป็นจริง" ในการน้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร       

   

เมื่อ 14 มี.ค.64  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดจวนเตรียมความพร้อมดำเนินกิจกรรม "ผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เป็นจริง" ในการน้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยมีนายเกียรติปราโมทย์ ฉายศรี พัฒนาการจังหวัดลพบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน นายสุทัศน์ หลีกพาล ประธานศูนย์เรียนรู้ ๙ ตามพ่อและทีมงาน ร่วมประชุมวางแผนเพื่อบริหารจัดการพื้นที่ เตรียมแปลง และทำเสวียนล้อมรอบต้นไม้ โดยจะดำเนินการ Kick Off ในวันที่ 18 มีนาคม 2564 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี          

  จากนั้นนายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  ได้พบปะพูดคุยกับนายเกียรติปราโมทย์ ฉายศรี พัฒนาการจังหวัดลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่และเครือข่ายศูนย์เรียนรู้ฯ ในการวางแผนและปรับปรุงพื้นที่การปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร เป็นต้นแบบตัวอย่างที่เป็นจริงให้กับประชาชนต่อไป


ทวีศักดิ์/ลพบุรี