Authority & Harm

ชายวัย66ปีขับกระบะเสียหลักพุ่งชนบ้านคนไร้เจ็บเชื่อบารมีพระสมเด็จบางขุนพรหม



นครปฐม-ชายสูงวัย ขับกระบะจะเอาต้นไม้จากนนทบุรีไปปลูกที่นครปฐม ระหว่างทางมือถือหล่นจึงก้มลงไปเก็บ เงยหน้าขึ้นมาเห็นว่ารถเสียหลักลงข้างทางพุ่งชนต้นไม้ก่อนไปแน่นิ่งในบ้านคนริมทาง เชื่อบารมีพระสมเด็จบางขุนพรหม ที่ห้อนติดตัวทำรอดตาย ส่วนเจ้าของบ้านบอกปกตินั่งตรงนั้นแต่ช่วงเกิดเหตุไปอยู่หลังบ้านได้ยินสียงโครมออกมาดูพบรถมาจอดชนบ้านของเสียหายหลายอย่าง

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 12.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบางปลา  อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งเข้ามาในบ้านประชาชน ม.6 ตำบลบางปลา จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุบ้านปูนชั้นเดียวติดถนน 39 ม.6 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม ถนนสายบางปลา-บางระกำ มุ่งหน้าไปทางอำเภเอบางเลน พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาวแค๊ปหมายเลขทะเบียน บจ 166 ปทุมธานี จอดแน่นิ่งในบ้านประชาชน โดยมีร่องรอยเสียหลักตกข้างทางชนดงกล้วยล้มไป 5 ต้น โดยสภาพบ้านเรือน มีกำแพงบ้านเสียหายและได้รับความเสียหายหลายแห่งซึ่งรวมไปถึงเสาปูน กำแพง ท่อน้ำแตก ส่วนสภาพรถด้านได้รับความเสียหายฝากระโปรงด้านขวายุบ ไฟเลี้ยวกระจกข้างแตกล้อหน้าด้านซ้ายแตก โดยมีนายบุญชู บุตรนิ่ม อายุ 66 ปี 109/1 ม.2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นผู้ขับขี่

นายบุญชู บุตรนิ่ม อายุ 66 ปี บอกว่า ตนเองขับรถยนต์มาจากอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อจะนำมะพร้าวหลังรถไปปลูกที่ ตำบลดอนตูม อ.บางเลนในระหว่างขับรถยนต์มาโทรศัพท์หล่นเลยก้มเก็บ เงยหน้าขึ้นมารถเกิดเสียหลักพุ่งชนดงกล้วย รั้วบ้าน และพุ่งทะลุไปโรงจอดรถหน้าบ้านประชาชนส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดโดยตนเองเชื่อว่าที่รอดตายมาได้เพราะสวมพระสมเด็จบางขุนพรหมช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยทั้งไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนควมเสียหายที่บ้านเรือนและรถของตนเองได้ประสานให้บริษัทประกันภัยมาดำเนินการดูแลต่อไป

ส่วนนางณัฐปภัสร์ อรุณพันธ์ อายุ 55 ปีที่อยู่ 39 ม.6 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐมเล่าว่าช่วงที่รถพุ่งเข้ามาในบ้านได้ยินเสียงดังโครมตนเองจึงได้เรียกลูกชายออกมาดูซึ่งตนเองนั่งอยู่ในบ้านโชคดีที่ตนเองไม่ได้ออกมานั่งหน้าบ้าน ซึ่งปกติจะนั่งอยู่ตรงนั้นถ้าเป็นช่วงที่นั่งอยู่ก็ไม่น่าจะรอดเพราะดูจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านแล้วเห็นภาพว่ามีรถพุ่งเข้ามาเร็วมาก