Authority & Harm

ร้อนจัดพระลูกวัดซ่อมปั้มน้ำช็อคเสียชีวิต



ปราจีนบุรี-ได้รับแจ้งจากกู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรีว่ามีพระสงฆ์พระลูกวัดวัดโคกหอม ช็อคหมดสติอยู่ที่ป่าช้าท้ายวัด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มิย.66 ร.ต.อ.ศักดิ์รินทร์ เกิดผล รองสารวัตรเวรสอบสวนสภ.กบินทร์บุรีได้รับแจ้งจากกู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรีว่ามีพระสงฆ์พระลูกวัดวัดโคกหอม ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช็อคหมดสติอยู่ที่ป่าช้าท้ายวัดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ซึ่งหลังเกิดเหตุมีพระลูกวัดได้ช่วยกันปั๊มหัวใจพระสงฆ์รูปดังกล่าวซึ่งอยู่ในอาการหมดสติตาค้าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีในเวลาต่อมาพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้มรณภาพที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าวทราบชื่อพระนพดล ธีระธรรมโมไม่มีบัตรประชาชน พระฤทธิ์ ธรรมะธโร พระลูกวัดพี่ได้ช่วยปั๊มหัวใจพระนพดลกล่าวว่าหลังจากทราบว่า พระนพดลช็อคหมดสติขณะที่ออกมาช่วยซ่อมปั๊มน้ำเพื่อปั๊มน้ำใช้ภายในวัดนอนหมดสติอยู่กับพื้นข้างปั๊มน้ำ สภาพศพนอนหงายตาเบิกโพลงจึงได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่มีการตอบสนอง จากนั้นได้โทรแจ้งรถกู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรีให้มารับตัวพระนพดลนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อให้การช่วยเหลือโดยด่วน ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเจ้าหน้าที่เร่งทำการปั๊มหัวใจพระนพดลอย่างเต็มที่เพื่อช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือพระนพดลได้มรณภาพในที่สุด

พระไพจิตร ตะปะสีโล พระลูกวัดที่พบเห็นพระนพดลคนแรกกล่าวว่า หลังจากฉันเช้าเสร็จทราบว่าพระนพดลได้มาเตรียมซ่อมปั๊มน้ำเพื่อไว้ใช้ภายในวัด ต่อมาเดินมาดูพระนพดลเห็นพระนพดลนอนหงายอยู่กับพื้นตาค้างอยู่ข้างปั้มน้ำ จึงรีบโทรฯบอกพระช่วยกันดู พระนพดลมีโรคประจำตัวคาดว่าพระนพดลเกิดอาการวูบกำลังต่อท่อจากปั๊มน้ำ ซึ่งก่อนหน้าที่พระนพดลจะมาซ่อมปั๊มน้ำนั้นได้เตรียมท่อ PVCมีอาการวูบนั่งอยู่กับพื้นแล้วก็ออกมาที่ปั๊มน้ำเพื่อที่ต่อท่อน้ำและเกิดอาการวูบ และมาพบพระนพดลนอนหมดสติอยู่ข้างปั๊มน้ำนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

มานิตย์  สนับบุญ / ปราจีนบุรี