Authority & Harm

จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง



ระนอง-ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง สนธิกำลัง ระดมจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง

ด้วยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว   รอง ผกก.ฯ,  พ.ต.ต.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนฯ  ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จว.ระนอง บรรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุขสำราญ  เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2521 ฉก.ร.25 (กม. 70) ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ความมั่นคง บริเวณ กม.70 หมู่ 1 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จว.ระนอง ได้ดำเนินการเรียกตรวจรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู  สีขาว ทะเบียน 4 ขก 3494 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อนาย วิริทธิ์ภัทร์  บุญมาอายุ 46 ปี ที่อยู่ 301 ม.1 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน คือ

     1.นาย BONE NAING LIN อายุ 23 ปี

โดยใช้ Border Pass ซึ่งอนุญาตให้อยู่ในเขต อ.เมืองระนองฯ

      2.นาง EI SAN อายุ 24 ปี

ไม่เอกสารหนังสือการเดินทาง

จากการสอบถาม นาย วรสิทธิ์ภัทร์ฯ ให้การว่าตนรับแรงงานฯ มาจาก บขส.ระนอง อ.เมือง จว.ระนองฯ.จะไปส่งที่ อบต.คุระบุรี ต.คุระ อ.คุระบุรี จว.พังงา โดยไม่ได้รับค่าจ้างในการเดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจับกุมตัว

     1.นาย วิริทธิ์ภัทร์  บุญมา

      โดยกล่าวหาว่า " ช่วยเหลือ ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย"

      2.นาย BONE NAING LIN อายุ 23 ปี  สัญชาติเมียนมา

      3.นาง EI SAN อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา

โดยกล่าวหาผู้ถูกจับที่ 2-3 ว่า "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นดำเนินการควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สุขสำราญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป