Authority & Harm

หนุ่มวัยป่วยซึมเศร้าคว้าปืนยิงปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก



ชัยภูมิ-สลด!หนุ่มวัย 28 ปี ป่วยซึมเศร้าคว้าปืนยิงปลิดชีพตัวเองคาห้องในบ้านพัก

เมื่อวันนี้ (8  มิ.ย.) เวลา 11:00 น. ร.ต.อ.สหนนต์ น้อยวิเศษ ร้อยเวร สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจาก ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา สายตรวจ ตำบลนายางกลัก มีเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 2 บ้านหัวสะพาน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก พบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบผู้เสียชีวิต คือ นายศักดิ์ดา เชียงเครือ อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างที่นอน บนชั้น 2 ของบ้านพัก ตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย มีร่องรอยการถูกยิงมีกระสุนทะลุหลังอยู่ ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางวรรณี  เชียงเครือ อายุ 61 ปี  เเม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และ เคยไปบวชเป็นพระพึ่งสึกออกมาได้ยังไม่นาน ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็อาศัยอยู่ที่บ้านพักเพียงลำพัง  ส่วนพ่อเเละแม่ออกไปทำไร่ทำสวน ปล่อยให้ผู้เสียชีวิตอยู่บ้านเพียงลำพัง จึงเป็นเหตุให้ผู้ตายคิดสั้นฆ่าตัวตาย เเละ เขียนข้อความไว้ในกระดาษ 2 ใบ โดยมีข้อความว่าข้าพเจ้าไม่ได้ฆ่าตัวตายเเต่เป็นการอธิฐานเสี่ยงทาย ถ้าไม่ใช้วาระที่จะต้องตายจะไม่เป็นอะไรเลย ถ้าตายขอสละเงินให้วัด 1000 บาทเพื่อเป็นการซื้อเศษเหล็กจากวัดมาใช้งานในบ้านสกูขาว 2 ถุงอยู่ในกล่อง(เหล็ก 2+1"ที่ดามตู้รถบ้าน) ว่าโทรศัพท์ คอม โน๊ตบุ๊ค เผาทิ้งตามได้เลย ATM รหัสอยู่ในกล่อง ช่วยไปยกเลิกเน็ตบ้านให้ด้วยจะได้ไม่ต้องเสียเงินต่อไม่ต้องเป็นหนี้ทางคดีถ้าแม่จะใช้เน็ตให้ซื้อซิมเน็ตแบบรายปี

ด้านร้อยเวร สภ.เทพสถิต ได้นำศพไปพิสูจน์หารายละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เทพสถิต เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป