Authority & Harm

รวบเอเย่นหนุ่มวัย23ปีค้ายานรกฝังดิน1.9พันเม็ด 



ศรีสะเกษ-อำเภอน้ำเกลี้ยงรวบเอเย่นหนุ่มวัย 23 ปี ค้ายานรกฝังดิน 1.9 พันเม็ด  จำหน่ายเม็ดละ 12 บาท

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2566 นายอิศรา โพธิ์เงิน นายอำเภอน้ำเกลี้ยง สั่งการให้ นายสุรนนท์ นนทา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอน้ำเกลี้ยง และนายนรงฤทธิ์ คูณทรัพย์ ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกันจับกุมตัว นายปริวัฒน์ หรือแพร เลิศผล อายุ 23 ปี  ชาว ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ภายในบ้านพัก พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และขอทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้ขอตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบเป็นผลบวก ซึ่งนายปริวัฒน์ รับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาจริง จำนวนประมาณกว่า 10 เม็ด จากนั้นชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นห้องนอน และบริเวณโดยรอบตัวบ้าน โดยมี ผู้ใหญ่บ้าน และมารดาของ นายปริวัฒน์ เป็นพยานในการตรวจค้นตลอดเวลา

จากการตรวจค้นบริเวณหลังบ้านพัก ที่บริเวณโคนเสาข้างห้องนอนของนายปริวัฒน์ พบว่ามีลักษณะมีร่องรอยการขุดถมดิน  เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าเป็นหลุมอะไร นายปริวัฒน์ ไม่ตอบและมีท่าทีตกใจรุกรี้รุกรน มีพิรุธ เป็นที่น่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงทำการขุดต่อหน้า นายปริวัฒน์ และพยานทั้งสอง เพื่อตรวจสอบ จากการขุดความลึกประมาณ 1 ฟุต พบถุงกระดาษสีเขียวซึ่งประทับอักษรว่า “เมล็ดทานตะวัน ยี่ห้อหนึ่ง” ฝังดินไว้ ข้างในบรรจุถุงห่อด้วยเทปกาวสีดำพันไว้แน่น จำนวน 2 ห่อ  ภายในบรรจุยาบ้าอยู่ในถุงสีน้ำเงินทึบแสงแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 10 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,903 เม็ด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายปริวัฒน์ ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าซื้อยาบ้ามา จำนวน 1 ลูก หรือยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด มาจากชายไม่ทราบชื่อ โดยติดต่อผ่านเพื่อนและโอนเงินให้ค่ายาบ้าจำนวน 25,000 บาท หรือเม็ดละประมาณ 12.50 บาท จากนั้นจะมีผู้ลำเลียงมาวางไว้แถวๆปากทางเข้าหมู่บ้าน และแจ้งให้ไปรับเก็บ แล้วนำมาฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้า ในราคาถุงละ 4,500 บาท หรือเม็ดละ 22.50 บาท จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.น้ำเกลี้ยง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุญทัน  ธุศรีวรรณ  / ศรีสะเกษ