Authority & Harm

หนุ่มวิกลจริตคุ้มคลั่งตำรวจจับส่งรพ.



ปราจีนบุรี-มีคนวิกลจริตอาละวาดสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านอย่างมาก ตำรวจสายตรวจรถยนต์ได้ลงพื้นที่ควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

วันนี้8 มิ.ย.66สภ.กบินทร์บุรีได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านวังห้าง ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนวิกลจริตอาละวาดสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านอย่างมาก ตำรวจสายตรวจรถยนต์ได้ลงพื้นที่ควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี โดยก่อนหน้าตำรวจจะไปถึงหนุ่มวิกลจริตส่งเสียงดังเข้าบ้านเพื่อนบ้านรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย

ในที่เกิดเหตุพบชายหนุ่มวัยกลางคนนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว ถูกชาวบ้านและตำรวจจังหวะที่เผลอควบคุมตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อนายกล้า กองวิเศษ อายุ 50 ปีเศษ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านวังห้างได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายด่าทอคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ตำรวจจึงใช้เชือกมัดมือมัดเท้าเพื่อไม่ให้ดิ้นขัดขืน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถสายตรวจเลยกล้าได้ด่าทอเพื่อนบ้านไม่หยุด เพื่อนบ้านโมโหใช้มือแล้วขวดน้ำเคาะที่หัวนายกล้าส่งเสียงท้าทายให้ตกอีก 2-3 ครั้งถึงจะดี เพื่อนบ้านจึงตบหัวไป 2-3 ครั้ง

นายเกรียงศักดิ์ ดวงจรัญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 กล่าวว่านายกล้ามีอาการคุ้มคลั่งและอาละวาด เข้ารื้อข้าวของของชาวบ้าน นายกล้ามีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด วันนี้คาดว่าน่าจะเสพสารเสพติดมาจึงมีอาการคุ้มคลั่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยส่งตัวไปบำบัดรักษามาแล้วหลายครั้ง วันนี้น่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดจึงเกิดอาการคุ้มคลั่งจึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา นายกล้าได้แยกทางกลับครอบครัวมานานแล้วแล้วได้อาศัยอยู่บ้านญาติ ด้วยความเมตตาสงสารญาติได้ให้อาศัยอยู่และได้คุ้มคลั่งจึงได้แจ้งตำรวจสายตรวจหน่วยควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อนำตัวส่งไปบำบัดรักษาต่อไป

มานิตย์  สนับบุญ/  ปราจีนบุรี