Travel & Entertain

พ่อค้าโชว์สเต็ปเต้นพร้อมปลอกมะพร้าวสร้างจุดเด่นเพิ่มยอดขาย



ราชบุรี-ตลาดศรีเมือง ตลาดกลางค้าผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี พ่อค้าคนหนึ่ง ที่ใช้วิธีการเต้น ออกลีลาดึงดูดลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร

วันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ตลาดศรีเมือง ตลาดกลางค้าผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หลังรับแจ้งว่าที่ตลาดมีพ่อค้าคนหนึ่ง ที่ใช้วิธีการเต้น ออกลีลาดึงดูดลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร เมื่อไปถึงตลาด ภายในอาคาร 14 ได้พบกับ นายสรวัฒน์ เหลืองงามขำ อายุ 51 ปี ชาว ต.บางป่า อ.เมือง ราชบุรี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายผักและผลไม้ กำลังโชว์สเต็ป ออกลีลาท่าทางการเต้น โยกย้าย พร้อมกับปลอกมะพร้าวน้ำหอมไปด้วย สลับกับการโยนลูกมะพร้าวด้วยมือและข้อศอก ราวกับนักกีฬายิมนาสติกลีลา

นายสรวัฒน์ เปิดเผยว่า เดิมทีตนเป็นชาว อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และเคยเปิดร้านตัดผมชาย ต่อมาได้พบรักกับภรรยา จึงได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.ราชบุรี และหาเลี้ยงดูครอบครัวด้วยการนำผักผลไม้ ทั้งที่ปลูกเองและของเพื่อนบ้าน อาทิ มะนาว มะกรูด โหระพา กะเพรา กล้วย และมะพร้าวน้ำหอม บรรทุกใส่รถจักรยานนยนต์พ่วงข้างคู่ใจมาจำหน่ายที่ตลาดศรีเมือง หลังจากที่ลองเปลี่ยนบทบาทจากช่างตัดผมมาเป็นพ่อค้าได้ระยะหนึ่ง ก็มีแนวคิดสร้างความโดดเด่นให้เป็นที่รู้จักของลูกค้า ประกอบกับตนเป็นคนรักในเสียงเพลง จึงนำเครื่องเสียงมาติดตั้งในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง พร้อมกับปรับเปลี่ยนการแต่งกายให้ดูสบายๆ เน้นสีสันสดใส เริ่มตั้งแต่เลือกสวมหมวกลูกเสือ  เพื่อเตือนใจให้ตัวเองมีความซื่อสัตย์ นอกจากนั้นก็จะใส่เสื้อและกางเกงฟุตบอล สวมปลอกแขนและถุงเท้าสลับสี รวมไปถึงบางวันก็จะใส่รองเท้าสลับคู่มาด้วย โดยระหว่างที่ขายของตนก็จะเต้นไปตามจังหวะของเสียงเพลง จนบางครั้งก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาร่วมเต้นกับตนด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้เปลี่ยนเทคนิคการขาย ปรากฏว่า มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ อุดหนุนมะพร้าวน้ำหอมกันครั้งละหลายลูก แต่ลูกค้ามักจะมีข้อแม้เสมอคือ ต้องเต้นให้ดูก่อน ไม่งั้นไม่อุดหนุน ซึ่งตนก็ยินดีวาดลวดลายการเต้น ถึงจะได้กำไรจากการขายของไม่มากแต่ตนก็มีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มที่มีสนุกสนานของลูกค้า

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี