Authority & Harm

เจ้าอาวาสเครียดปมเงินวัด3ล้านบาท



ปราจีนบุรี-เจ้าอาวาสเครียดปมเงินวัด3ล้านบาท ผูกคอมรณะภาพและกุฏิ

เมื่อเวลา 8:30 น.วันนี้ 9มิ.ย.66 ร.ต.อ.มโน อ่อนสุรทุม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียนอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากพระลูกวัดหนองคล้า   มีพระสงฆ์ผูกคอเสียชีวิต  อยู่ภายในกุฏิวัดวัดหนองคล้าหมู่ที่ 7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.วังตะเคียน และ ชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาส   มีร่องรอยถูกเครื่องหินเจียรเลื่อยประตูกระจกด้านหน้ากุฏิออก พบร่างผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกุฏิ โดยมีชาวบ้านมามุงดู 20 คน ทราบชื่อพระสงฆ์ที่ผูกคอเสียชีวิตชื่อพระครูศุภชัย สุชาโต เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว

จากการสอบถามพระประคอง ชะยะธัมโม พระลูกวัดที่เป็นคนตัดประตูเหล็กเข้ามาภายในกุฏิกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มาเรียกเจ้าอาวาสแต่ประตูกระจกด้านนอกถูกล็อคด้านในส่งเสียงเรียกไม่มีเสียงตอบรับ

จึงใช้หินเจียรตัดเหล็กตัดรูกุญแจด้านนอกออกแล้วเปิดประตูเข้ามาส่งเสียงเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อเดินเข้ามาภายในห้องไม่พบตัวเจ้าอาวาส

จึงมองไปยังห้องน้ำที่อยู่ด้านหน้าเข่าทรุด ภาพที่เห็นเจ้าอาวาสใช้สบงมัดกับขอบประตูห้องน้ำผูกคอตัวเองเมื่อตั้งสติได้จึงแก้มัดคอออกแล้วนำร่างมานอนไว้ที่พื้นและปั๊มหัวใจแต่ไม่ตอบสนอง จึงส่งเสียงร้องให้พระรับทราบและโทรแจ้งยอดและแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

สาเหตุเบื้องต้น  การผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้คาดว่าเจ้าอาวาสน่าจะเครียดที่ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ไม่ให้อยู่ที่วัดนี้  ปมเงิน3ล้านบาทของวัดไม่โปร่งใส   โดยพระครูบอกว่าจะไม่ไปไหนจะขออยู่ที่วัดนี้

และไม่มีใครคาดคิดว่าท่านจะผูกคอตัวเองจนมรณภาพในวันนี้ ซึ่งทางญาติโยมต่างอโหสิกรรมและช่วยกันเก็บกวาดศาลาเพื่อที่จะประกอบพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายของวันนี้

มานิตย์  สนับบุญ / ปราจีนบุรี