In Global

'กว่างโจว'ประชุมหนุนการค้าจีน-อาหรับ ได้ทำบันทึกความร่วมมือระหว่างกัน



ปักกิ่ง, 7 มิ.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ นครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางจีนตอนใต้ ได้จัดการประชุมความร่วมมือผู้ประกอบการจีน-กลุ่มประเทศอาหรับ ปี 2023

การประชุมดังกล่าวร่วมจัดโดยคณะกรรมการสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน ระดับนครกว่างโจว ระดับ มณฑลกว่างตง และระดับเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาล สมาคมธุรกิจ นิคมอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมราว 150 คน

มีการเซ็นบันทึกความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการสภาฯ ของหนิงเซี่ยและกว่างโจว รวมถึงโครงการความร่วมมือ 14 โครงการ มูลค่า 377 ล้านหยวน (ราว 1.84 พันล้านบาท) ครอบคลุมด้านต่างๆ เช่น การเกษตรอัจฉริยะ การสานต่อผลสำเร็จทางวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี การพัฒนาผู้มีความสามารถ การส่งออกยานยนต์ และอื่นๆ

การประชุมนี้มุ่งใช้ประโยชน์จากกลไกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมและพาณิชย์จีน-กลุ่มประเทศอาหรับ ตลอดจนขยายความร่วมมือระหว่างภูมิภาคจีนตะวันออกและตะวันตก เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในหมู่ผู้ประกอบการและสมาคมธุรกิจของกลุ่มประเทศอาหรับและหนิงเซี่ยและกว่างตงของจีน
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen -Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/362606_20230607 , https://en.imsilkroad.com/p/334407.html)
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สถานที่หลักของงานมหกรรมจีน-กลุ่มประเทศอาหรับ ครั้งที่ 5 ในเมืองอิ๋นชวน เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุยทางจีนตะวันตกเฉียงเหนือ วันที่ 19 ส.ค. 2021)