In Global

ซานเหมินเสียเดินหน้า‘พัฒนาคุณภาพสูง’ ผ่านเทศกาลวัฒนธรรม



ปักกิ่ง, 7 มิ.ย. (ซินหัว) -- นครซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนานทางจีนตอนกลาง ได้เซ็นโครงการการลงทุน มูลค่ารวม 9.27 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.54 แสนล้านบาท) ระหว่างเทศกาลการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองแห่งซานเหมินเสีย ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าเทศกาลฯ ที่จัดควบคู่กับงานมหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์อันมีอัตลักษณ์แห่งประเทศจีน ครั้งที่ 9 มีการจัดกิจกรรมโดดเด่น เช่น การว่ายข้ามแม่น้ำเหลือง การพายเรือแบบยืน การแล่นเรือ และการปั่นจักรยาน การแสดงทางวัฒนธรรมท้องถิ่น การเสวนา การประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และอื่นๆ

เทศกาลฯ ช่วยนำเสนอมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวของวัฒนธรรแม่น้ำเหลือง แสดงทิศทางใหม่ของวิถีชีวิตสีเขียวอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจุดกระแสความสนใจเกี่ยวกับการออกกำลังกายสาธารณะ ซึ่งทั้งหมดนำพาสู่ความร่วมมือระดับภูมิภาคเชิงลึกในลุ่มแม่น้ำเหลือง

นอกจากนั้นเทศกาลฯ ของปีนี้เน้นย้ำความมุ่งมั่นของเมืองซานเหมินเสียในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ โดยมีการนำเสนอภาพลักษณ์เมืองแห่งทิวทัศน์ภูเขาและแม่น้ำ รวมถึงการแสวงหาการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของเศรษฐกิจท้องถิ่นในทางปฏิบัติด้วย

ทั้งนี้ เมืองซานเหมินเสียยืดถือเค้าโครงการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาลุ่มแม่น้ำเหลืองที่มีคุณภาพสูง ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรม การท่องเที่ยว สุขภาพ และอื่นๆ อย่างครอบคลุมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อมีส่วนส่งเสริมการพัฒนาสมัยใหม่ของเมือง
-----------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen- Xinhua Silk Road,  https://www.xinhuathai.com/silkroad/362669_20230607, https://en.imsilkroad.com/p/334386.html)
-----------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(พิธีเปิดเทศกาลการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองแห่งซานเหมินเสีย ครั้งที่ 28 และงานมหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์อันมีอัตลักษณ์แห่งประเทศจีน ครั้งที่ 9 ในเมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนานทางจีนตอนกลาง วันที่ 19 พ.ค. 2023)