In Global

ผลสำรวจเผยนักลงทุนต่างชาติกว่า80% เชื่อมั่นในตลาดจีนคาดกำไรเพิ่ม-ทรงตัว



ปักกิ่ง, 8 มิ.ย. (ซินหัว) – เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจระบุว่า ร้อยละ 80 ของบริษัทต่างชาติคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนของ ตนจะทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นในปี 2023 นี้ และกว่าร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนจะทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นในอีก 5 ปีข้างหน้า

องค์กรจากต่างชาติมีมุมมองอันดีต่อโอกาสในตลาดจีน เนื่องจากจีนได้ดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ปรับปรุงห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงอำนวยความสะดวกในการค้าข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง

หยางเป่าเยี่ยน ประธานบริษัทโคช (Coach) ประจำประเทศจีนกล่าวว่า ในปี 2023 นี้ บริษัทฯ มีแผนจะเปิดร้านค้าเพิ่มในจีนจำนวน 30 แห่ง และจะเปิดเพิ่มอีก 100 แห่งภายในปี 2025 เนื่องจากได้รับแรงกระตุ้นจากการที่จีนมุ่งดึงดูดการลงทุน และขยายอุปสงค์ภายในประเทศ
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/362894_20230608 , https://en.imsilkroad.com/p/334367.html)
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้เข้าร่วมงานเยี่ยมชมบูธของผู้ผลิตตุ๊กตาอัลปาก้าของออสเตรเลีย ณ งานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน (China International Consumer Products Expo) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 12 เม.ย. 2023)