In Global

วัวพันธุ์เลิศจากออสเตรเลียกว่า3พันตัว ถูกส่งถึงจีนเตรียมพร้อมเพาะพันธุ์



ปักกิ่ง, 9 มิ.ย. (ซินหัว) - เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา การท่าเรือกว่างโจวแถลงว่า วัวพันธุ์คุณภาพสูงจากออสเตรเลียจำนวน 3,265 ตัว ได้ถูกขนส่งมาถึงพื้นที่ท่าเรือหนานซา สังกัดท่าเรือกว่างโจว ในนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน  หลังใช้เวลาขนส่งนานกว่าสองสัปดาห์

วัวพันธุ์เหล่านี้มีน้ำหนักประมาณ 1,044 ตัน มีมูลค่ากว่า 44 ล้านหยวน (ราว 214 ล้านบาท) ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัวคุณภาพสูงพันธุ์แองกัสและพันธุ์ซิมเมนทัลจากออสเตรเลีย ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเนื้อที่มีรสชาตินุ่มละมุน และให้ผลผลิตน้ำนมสูง

หลังเสร็จสิ้นการตรวจสอบและกักตัว วัวทั้งหมดจะถูกส่งไปยังฟาร์มเลี้ยงสัตว์ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน และเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยมีจุดประสงค์คือการเพาะพันธุ์

ด้านหน่วยงานท่าเรือท้องถิ่น สถานีตรวจชายแดน และบริษัทปลายทาง ได้ร่วมมือกันกำหนดแผนการขนส่งวัวพันธุ์เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการผ่านพิธีการศุลกากร เพื่อรับรองว่าวัวพันธุ์เหล่านี้จะผ่านพิธีการทางศุลกากรได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/363243_20230609 , https://en.imsilkroad.com/p/334495.html)
-------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : วัวพันธุ์กวนหลิ่ง ในอำเภอกวนหลิ่ง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)