In Global

KIITประกาศช่วยเหลืองาน-การศึกษา แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากรถไฟชนกัน



ภุพเนศวร, อินเดีย--9 มิถุนายน 2566-สถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมกาลิงคะ (KIIT) ซึ่งมีวิทยฐานะเทียบเท่ามหาวิทยาลัย ในเมืองภุพเนศวร รัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย ประกาศให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันในเขตบาลาซอร์ ทางตะวันออกของรัฐโอริสสา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการจ้างงานสมาชิก 1 คนในครอบครัว และให้บุตรของผู้เสียชีวิตได้เรียนฟรี

ดร. อาชยุตา ซามานตา (Dr. Achyuta Samanta) ผู้ก่อตั้งสถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมกาลิงคะ (KIIT) และสถาบันสังคมศาสตร์กาลิงคะ (KISS) ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่า "เราไม่อาจบรรเทาความโศกเศร้าของสมาชิกในครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้ได้ แต่เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขา เราจะพยายามสนับสนุนครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยการเสนองานให้ทำในสถาบัน KIIT และ KISS สำหรับสมาชิก 1 คนของแต่ละครอบครัว ตามคุณสมบัติของแต่ละคน และจะให้บุตรของผู้เสียชีวิตได้เรียนฟรีในสถาบัน KIIT และ KISS ตั้งแต่ระดับมาตรฐานไปจนถึงระดับสูงตามความสามารถของแต่ละคน โดยเราจะแจ้งให้ทราบถึงวิธีสมัครงานและวิธีสมัครเรียนฟรีต่อไป"

KIIT เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในอินเดียที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมาโดยตลอดในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤต อย่างในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสถาบันได้มอบความช่วยเหลือให้แก่นักศึกษาหลายร้อยคนที่สูญเสียพ่อแม่ด้วยการให้เรียนฟรี รวมถึงจ้างงานสมาชิกในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตลอดจนให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนทั่วไปผ่านวิธีการต่าง ๆ และตอนนี้ KIIT ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออีกครั้ง พร้อมมอบกำลังใจให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถไฟในครั้งนี้

อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับสถานีบาฮานากา ในเขตบาลาซอร์ รัฐโอริสสา โดยนับเป็นเหตุการณ์รถไฟชนกันที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในอินเดียในรอบหลายทศวรรษ และในจำนวนผู้เสียชีวิต 288 รายนั้น มี 39 รายเป็นพลเมืองของรัฐโอริสสา ทั้งนี้ ดร. ซามานตา กล่าวว่า "เราขอขอบคุณและยกย่องความพยายามของประชาชนในท้องถิ่นที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วในการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ รวมถึงความพยายามของรัฐบาลรัฐโอริสสา ภายใต้การนำของคุณนาวีน ปัตนัยก์ (Shri Naveen Patnaik) มุขมนตรีแห่งรัฐโอริสสา ที่ช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุนับพันคน ในโอกาสนี้ KIIT และ KISS ขอแสดงความอาลัยแต่ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของพวกเขา การสนับสนุนในครั้งนี้จะมอบความช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และรับประกันอนาคตที่สดใสสำหรับบุตรของพวกเขา"