In Thailand

จิตอาสาร้อยเอ็ดปลูกต้นไม้เนื่องในวันอานันทมหิดล



ร้อยเอ็ด-จิตอาสาปลูกต้นไม้  เนื่องในวันอานันทมหิดล และวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2566

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานโครงการจิตอาสาปลูกต้นไม้  เนื่องในวันอานันทมหิดล และเนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2566 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาพระราชทานทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้

ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งช่วยลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ซึ่งได้มีการปลูกไม้ป่ามีค่า กว่า 1,001 ต้น และมอบต้นไม้ให้ผู้นำชุมชน 10 ราย

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ทรงพระปรีชาสามารถในการปกครองประเทศ พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนิน/ไปในพระราชพิธีพระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ยังเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรในจังหวัดต่างๆ และทรงเยี่ยมชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นครั้งแรก ณ สำเพ็ง ซึ่งการเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้จึงเป็นการประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้นให้หมดไป