In Bangkok

กทม.เตรียมพร้อมนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ส.ส.กรุงเทพฯ6หน่วยเลือกตั้ง11มิ.ย.นี้



กรุงเทพฯ-สำนักงานปกครองและทะเบียน กทม.เตรียมพร้อมนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ ใหม่ใน 6 หน่วยเลือกตั้ง หน่วยที่40บางซื่อ หน่วยที่15แขวงคลองกุ่ม หน่วยที่7แขวงแสนแสบ หน่วยที่3 แขวงบ้านบาตร หน่วยที่7สะพานสองและหน่วยที่11แขวงคลองต้นไทร ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้

 

นายสุพจน์  หล้าจำศิล ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน (สปท.) กทม.กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ใหม่ ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อของ 6 หน่วยเลือกตั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. 66 ตามคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า สปท.ได้ประสานสำนักงานเขตให้แจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ซึ่งต้องดำเนินการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ จำนวน 6 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ เขตเลือกตั้งที่ 7 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 15 และหน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 18 ส่วน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง เขตเลือกตั้งที่ 5 และหน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน เขตเลือกตั้งที่ 24

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการจัดการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานครใหม่ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และเป็นไปตามแนวทางของหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครที่กำหนดไว้ โดยก่อนการนับคะแนนให้รายงานการแต่งตั้งคณะกรรมการนับคะแนนใหม่และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานที่นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ประกาศกำหนด วัน เวลา และสถานที่นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ การประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้สมัคร และพรรคการเมืองทราบ การประสานแจ้งพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครให้ส่งผู้แทนพรรคการเมืองเข้าร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ รวมทั้งกำหนดวัน เวลา และสถานที่ในการจัดอบรมแก่คณะกรรมการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เมื่อนับคะแนนแล้วเสร็จให้ส่งรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ และประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ และรายงานเหตุการณ์ประจำที่เลือกตั้ง รวมทั้งแบบทักท้วงการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการนับคะแนน (ถ้ามี)