In News

นครปฐมเข้มหลักนศ.มทร.ติดเชื่อ1ราย



นครปฐม-รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขและแนวทางป้องกัน หลังพบนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รัตนโกสินทร์ ติดเชื้อ Covid – 19 หนึ่งราย รวมถึงเร่งตรวจสอบความเสี่ยงกลุ่มผู้ที่เดินทางไปตลาดบางแค ขณะที่วันนี้จังหวัดนครปฐม ประกาศพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย 

วันที่ 15 มีนาคม 64 ที่ห้องประชุม Meeting room ชั้น2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ อำเภอพุทธมณฑล นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขและแนวทางป้องกัน หลังพบนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รัตนโกสินทร์ ติดเชื้อ Covid – 19 หนึ่งราย รวมถึงเร่งตรวจสอบความเสี่ยงกลุ่มผู้ที่เดินทางไปตลาดบางแค

ทั้งนี้เนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม 2564 จังหวัดนครปฐม ได้พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ จำนวน 10 ราย โดยมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นบุตรของผู้ป่วย ที่เป็นผู้ค้าที่ตลาดบางแค ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากการตรวจสอบพบว่า นักศึกษาคนดังกล่าวได้เดินทางมาส่งงานที่มหาวิทยาลัยฯโดยรถส่วนตัว และพบกับบุคคลากรในมหาวิทยาลัยฯเพียงแค่คนเดียว และมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยฯจะทำการปิดมหาวิทยาลัยฯเป็นเวลา 1 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลศาลายาเข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมมีการประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษา และ บุคคลากร ของมหาวิทยาลัยฯ ที่เดินทางไปตลาดบางแค ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม 2564 ให้ขอรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยสถานการณ์ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรวม 133 ราย คนไทย 130 ราย ต่างชาติ  3 รายพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 15 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 22 ยังมีอาการปอดติดเชื้อ ได้รับการเจาะคอเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 80 ได้รับการใส่ท่อช่วยหายใจเนื่องจากมีภาวะปอดติดเชื้อรักษาหาย 118 ราย

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 124 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดวันเดอร์ (บางแค)เพศหญิง อายุ 46 ปี
ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 125 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดบางแค เพศหญิง อายุ 41 ปี ต.ตาก้อง อ.เมือง

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 126 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดบางแค เพศชาย อายุ 48 ปี ต.ตาก้อง อ.เมือง

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 127 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดวันเดอร์ (บางแค) เพศหญิง อายุ 34 ปี
ต.บ่อพลับ อ.เมือง

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 128 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดวันเดอร์ (บางแค) เพศหญิง อายุ 49 ปี
ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 129 ปัจจัยเสี่ยงคือเป็นผู้ค้าในตลาดวันเดอร์ (บางแค) เพศหญิง อายุ 51 ปี
ต.บ้านใหม่  อ.สามพรานผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 130 เป็นมารดาผู้ป่วยรายที่ 125 เพศหญิง อายุ 57 ปี
ต.ตาก้อง อ.เมือง

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 131 เป็นบุตรผู้ป่วยรายที่ 125
เพศหญิง อายุ 6 ปี ต.ตาก้อง อ.เมือง

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 132 เป็นบุตรผู้ป่วยรายที่ 121 และรายที่ 122 เพศชาย อายุ 37 ปี ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 133 เป็นบุตรผู้ป่วยรายที่ 128 เพศชาย อายุ 10 ปี ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี

Time line อยู่ระหว่างสอบสวนโรคจังหวัดนครปฐมยังคงทำการค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง  จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 32,920 ราย  ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนครปฐมได้ลงพื้นที่ตรวจค้นหาความสัมพันธ์ผู้เสี่ยงสูงพร้อมชุด SRRT สอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ตรวจและค้นหาบุคคลที่มีความใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อได้อีก