In News

ศึกชิงรางวัลที่1ลูกค้าประจันหน้าคนขาย



นครปฐม-พ่อค้าสลากตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมทนาย ยันไม่มีสลากถูกรางวัล 2 ใบ ที่ผู้ซื้อไปแจ้งความ ซึ่งมีเอกสารยืนยันชัดเจน ด้านทนายบอกมีเอกสารภาพถ่ายและปกสลากที่ถูกรางวัลมีเพียงใบเดียวที่เกิดปัญหากับแรงงานพม่าเท่านั้น พร้อมแสดงความชัดเจน ทางกฎหมาย ซึ่งที่กำลังแถลงข่าว ลูกค้ามาร่วมฟังและเข้าถกถึงตัวสลากแต่ไม่ลงตัวพร้อมท้าสาบานกันที่วัดพระแก้ว หรือวัดสว่างอารมณ์ รอนัดหมายวันเวลาที่ชัดเจน และยังหาข้อสรุปไม่ได้ 

วันนี้ 15 มี.ค. 64 ที่ปั๊มน้ำมัน พีที ริมถนนมาลัย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นายโกศล แซ่โค้ว พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยญาติและนายอาทิตย์ ว่องวสุสมวงศ์ ทนายความ ได้เปิดแถลงข่าวถึงกรณีที่นายละม่อม บุญเสือ หรือช่างโอ๋ ได้เข้าแจ้งความว่าได้ซื้อสลากจากนายโกศล โดยได้ฝากสลากเอาไว้และมีการถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบแต่ไม่ได้รับสลากและมีการถูกนายโกศลนำไปขึ้นรางวัลไปแล้ว เกือบ 6 ล้านบาท ซึ่งเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นตลาดทั้งวันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม 


 
โดยนายอาทิตย์ ว่องวสุสมวงศ์ ทนายความ ได้แถลงพร้อมนำเอกสารหน้าปกของสลากและภาพถ่ายที่นายโกศล ได้จำหน่ายที่วัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา เพื่อให้สื่อมวนที่ยกทัพมาติดตามข่าวได้รับข้อมูลที่ตรงกัน พร้อมกับได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ตนเองได้ไปพร้อมกับนายโกศล ที่สภ.นครชัยศรี เพื่อให้ปากคำในฐานะเป็นพยานในคดีที่ถูกนายละม่อม แจ้งความไว้แต่ยังไม่ได้รับการแจ้งในประเด็นใดเพราะยังรอการให้ปากคำก่อนซึ่งช่วงนี้พนักวานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานว่าจะไปเป็นไปในทิศทางใด 

นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า กรณีที่นายละม่อม ได้ออกมาพูดกับสื่อและแจ้งความไว้ ในเรื่องของสลากที่ถูกรางวัล 2 ใบนั้น ทางนายโกศลไม่มีสลากดังกล่าว ซึ่งมีเพียงใบเดียว คือใบที่มีปัญหากับเรื่องของแรงงานชาวพม่าที่เคลียร์ปัญหากันจบไปแล้ว ซึ่งสลากที่มีการนำไปตรวจสอบที่กองสลากโดยการนำปกสลากไปตรวจสอบ สลากแบบชุดนั้นไม่มีการถูกรางวัลมีเพียงชุดเลยตัวเดียวที่ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งทางนายละม่อม ได้ประสานมาก่อนหน้าและแจ้งความประสงค์ว่าจะขอแบ่งเงินรางวัลคนละครึ่งก็ไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีอยู่ มีเพียงใบที่ไปขึ้นรางวัลแล้วเท่านั้น ซึ่งการที่จะมีการแจ้งความกลับหรือไม่ขึ้นกับพนักงานสอบสวนที่จะมองว่าเข้าประเด็นในเรื่องของการยักยอกทรัพย์หรือไม่ ถ้าใช่ก็ไปสู้ในชั้นศาลและพิจารณาแจ้งความกลับหรือไม่อีกครั้ง

ขณะที่นายโกศล บอกว่า สลากดังกล่าวมีเพียงใบเดียวและเป็นที่มีปัญหาเท่านั้น โดยตนเองมีการนำสลากมาจำหน่าย 2 แผง คือสลากแบบใบเดียวและแบบชุด รวม 1,300 ใบ ซึ่ง 4 ชุดจำนวน 8 ใบ นายละม่อมได้จ่ายเงินและเอาของไปแล้ว ส่วนอีก 2 ใบไม่มีอยู่กับตนเอง ซึ่งกรณีที่ นายธง พยานบอกว่าเห็นสลาก 2 ใบ ตนเองเชื่อว่านายธงน่าจะจำผิดงวดและเป็นสลากของคนอื่น ซึ่งตนยืนยันในความบริสุทธิ์และพร้อมสู้ในชั้นสอบสวนและในชั้นศาล 

แต่ช่วงทีทั้งคู่กำลัง แถลงข่าว ได้มี นายละม่อม หรือช่างโอ๋ ได้เดินทางมาร่วมฟังการแถลงและมีคนเชิญให้มาพูดต่อเจรจาต่อกัน เพื่อหาทางออก โดยนายละม่อมได้สอบถามถึงประเด็นต่างๆ โดยมีท่าทีฉุนเฉียวเล็กน้อย ซึ่งก็ได้มีการถกกันราว 10 นาทีแต่ก็ไม่มีประเด็นที่ตรงกัน กระทั่งมาถึช่วงของการท้าให้ไปสาบานซึ่งนายละม่อม ได้ท้าทายให้ไปสาบานที่วัดพระแก้ว หรือวัดสว่างอารมณ์ นครชัยศรี พื้นที่เกิดเหตุที่มีปัญหาซึ่งนายโกศลได้รับคำท้า และสรุปว่าจะมีการนัดหมายอีกครั้งจากนายละม่อม ก่อนจะแยกจากันไปอย่างสงบ โดยยังไม่มีคำตอบจากทั้ง 2 ฝ่ายว่าเรื่องจะจบลงอย่างไร 

ส่วน นางมณี ชาติชัย  อายุ 51 ปี แม่ค้าสลาก ที่นั่งขายคู่กับนายโกศล ที่วัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี บอกว่า เรื่องดังกล่าวพอทราบมาบ้าง และวันที่นายละม่อม หรือช่างโอ๋ ได้มีการมาดึงสลากเพื่อหาเลขงวดวันที่ 1 มีนาคม 64 ตนเองก็เห็นอยู่แต่ไม่รู้ว่าเป็นเลขอะไรและกี่ใบ ซึ่งปกติหลังวันออกรางวัลไม่นานนายโกศล ก็จะมาขายสลากทันที แต่งวดนี้หายไปเลยไม่ทราบว่าเพราะอะไรเป็นไรที่พูดยากเพราะสลากอยู่ในมือเขาแล้ว ส่วนความคิดตนเองคือหากมีการค้าขายสลากกันควรจะถ่ายภาพเป็นหลักฐานแต่แม้จะมีการถ่ายภาพก็ยังไม่แน่นอนและเกิดปัญหาอยู่ดี