In News

อบจ.โคราชลุยพัฒนาระบบนิเทศครบวงจร



นครราชสีมา-อบจ.โคราช เร่งพัฒนาระบบนิเทศครบวงจร ผลักดันผลผลิตทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ 

วันที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ รร.สีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธี พร้อมด้วย นายรักชาติ  กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายนรเสฎฐ์  ศิริโรจนกุล  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กำกับดูแลสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม, นายศิริพงศ์  มกรพงศ์ ส.อบจ.อ.สีคิ้ว เขต 1, นายเลิศชัย  ธนประศาสน์ ส.อบจ.อ.สีคิ้ว เขต 2, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)นครราชสีมา เพื่อหารือผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นางยลดาฯ นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า โครงการพัฒนาระบบนิเทศครบวงจรและประชุมผลงานทางวิชาการ (Symposium) นี้ จะสามารถพัฒนาการจัดการศึกษาของ อบจ.นครราชสีมาให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างมีคุณภาพ และนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการศึกษา ตลอดจนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ประสบการณ์ จัดทำคลังความรู้และสร้างเครือข่ายพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อสถานศึกษาและผู้เรียน 

“โครงการฯ ดังกล่าว มุ่งเน้นให้ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษากลุ่มโรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมา ร่วม 2,000 คน ได้พัฒนาความรู้ความสามารถในการจัดการศึกษา และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียนให้สูงขึ้น ผ่านกระบวนการพัฒนาการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับนโยบายด้านการจัดศึกษาของ อบจ.นครราชสีมา ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อผลิตคนที่มีคุณภาพให้กับสังคม 

ทั้งนี้ ได้กำหนดระยะเวลาดำเนินการ 6 รุ่น เพื่อให้ครบทั้ง 6 กลุ่มโรงเรียน โดยรุ่นที่ 1 กลุ่มโรงเรียนที่ 2 วันที่ 16 มี.ค. 64 ณ รร.สีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา”, รุ่นที่ 2 กลุ่มโรงเรียนที่ 3 วันที่ 17 มี.ค. 64 ณ รร.โนนไทยคุรุอุปถัมภ์, รุ่นที่ 3 กลุ่มโรงเรียนที่ 4 วันที่ 18 มี.ค. 64 ณ รร.บัวใหญ่, รุ่นที่ 4 กลุ่มโรงเรียนที่ 5 วันที่ 19 มี.ค. 64 ณ รร.สูงเนิน, รุ่นที่ 5 กลุ่มโรงเรียนที่ 6 วันที่ 22 มี.ค. 64 ณ รร.ประทาย และ รุ่นที่ 6 กลุ่มโรงเรียนที่ 1 วันที่ 23 มี.ค. 64 ณ รร.ครบุรี และในโอกาสนี้ นายก อบจ.นครราชสีมา ได้ให้เกียรติมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น ครูดีเด่น บุคลากรทางการศึกษาดีเด่น ประจำปี 2563 ผู้เข้ารับมอบรางวัลทั้งสิ้น 268 คน

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา