In Global

บ.กองทุนรวมที่ถือครองโดยต่างชาติ เปิดตัวในเซี่ยงไฮ้เพิ่มอีกราย



ปักกิ่ง, 13 มิ.ย. (ซินหัว) - ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานว่าบริษัท สโครเดอร์ ฟันด์ แมเนจเมนต์ (จีน) จำกัด (Schroder Fund Management (China) Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนรวมที่มีต่างชาติเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

นับตั้งแต่จีนยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับสัดส่วนของหุ้นต่างประเทศในบริษัทกองทุนรวมเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2020 สโครเดอร์ฯ ถือเป็นบริษัทประเภทนี้แห่งที่ 4 ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศจีน ต่อจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง แบล็คร็อค (BlackRock) ฟิเดลิตี้ (Fidelity) และ นูเบอร์เกอร์ เบอร์แมน (Neuberger Berman) 

เซี่ยตง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ย้ำว่าเซี่ยงไฮ้จะยังคงปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมและเพิ่มการเปิดกว้างเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และบริการที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นแก่สถาบันทุนต่างชาติ
.
ด้านปีเตอร์ แฮร์ริสัน ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มบริษัทสโครเดอร์ กล่าวว่าสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของเซี่ยงไฮ้ที่เป็นมิตรต่อนักลงทุน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินที่ยอดเยี่ยม และความคึกคักทางการเงิน มีบทบาทสำคัญในการเปิดกว้างทางการเงินของจีน รวมถึงการก่อสร้างศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของเซี่ยงไฮ้

ในอนาคต กลุ่มบริษัทฯ จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของการเป็นนักลงทุนระดับโลก และมอบโอกาสการลงทุนที่มีคุณภาพแก่นักลงทุนในตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ
--------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/363790_20230613 , https://en.imsilkroad.com/p/334514.html)
---------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเดินอยู่ในย่านลู่เจียจุ่ย ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 9 เม.ย. 2020)