In Global

‘Pop Mart’ พากล่องสุ่มบุกตลาดมาเลฯ เปิดหน้าร้านสาขาแรกในกัวลาลัมเปอร์ 



ปักกิ่ง, 14 มิ.ย. (ซินหัว) – เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ป็อป มาร์ต (Pop Mart) ผู้ผลิต "กล่องสุ่มของเล่น" สัญชาติจีน ได้เปิดร้านสาขาแรกในมาเลเซีย ณ ห้างสรรพสินค้าพาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ (Pavilion Kuala Lumpur) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อมุ่งขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“กล่องสุ่ม” เป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่ซ่อนผลิตภัณฑ์ไว้ภายใน ป็อป มาร์ตเป็นผู้จัดจำหน่ายตุ๊กตาฟิกเกอร์แบบสะสมได้ โดยมีการผสมผสานวัฒนธรรมป๊อปและเทรนด์ยุคใหม่ไว้ในสินค้า "กล่องสุ่ม" ของบริษัท
การเปิดตัวร้านค้าสาขาใหม่ครั้งนี้ ส่งผลให้มาเลเซียกลายเป็นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายใหญ่แห่งที่สองที่ป็อป มาร์ตบุกตลาด หลังเปิดร้านสาขาแรกในสิงคโปร์เมื่อปี 2021

ผู้ผลิตของเล่นสัญชาติจีนรายนี้รุกเข้าสู่ตลาดมาเลเซียเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ซึ่งเป็นการปูทางสำหรับธุรกิจแบบมีหน้าร้านในมาเลเซีย นอกจากนี้ ป็อป มาร์ตเริ่มเข้าสู่ตลาดโลกในปี 2018 และคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าในต่างประเทศเพิ่มแตะ 80-90 แห่งภายในสิ้นปี 2023 นี้
--------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/364417_20230614 , https://en.imsilkroad.com/p/334212.html)
---------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ตุ๊กตาซิโมโม่ (ZIMOMO) รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่ออกแบบมาสำหรับประเทศฝรั่งเศสโดยเฉพาะ มีวางจำหน่ายที่ร้านค้าทางการของป็อป มาร์ต (Pop Mart) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 1 มีนาคม 2023)