In Global

'เมืองรื่อจ้าว'จัดงานกีฬาผู้สูงวัยครั้งที่5 ชูชีวิตบั้นปลายสดใส



ปักกิ่ง, 14 มิ.ย. (ซินหัว) – การแข่งขันซานตง ซีเนียร์ เกมส์ (Shandong Senior Games) ครั้งที่ 5 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ เมืองรื่อจ้าว เมืองชายฝั่งในมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน โดยเป้าหมายของงานคือเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาพดีและมีสีสันของผู้สูงอายุในมณฑล

ภายในงานมีนักกีฬากว่า 2,600 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วย 77 รายการใน 12 ชนิดกีฬา เช่น หมากรุก โรลิบอล (roliball) โครเกต์ (croquet) ระบำยางเกอ และรำไทเก๊ก

เมืองรื่อจ้าวให้ความสำคัญกับการดูแลผู้สูงอายุมาโดยตลอด โดยมีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง และให้บริการอย่างกระตือรือร้น รวมถึงการดูแลทางการแพทย์

อนึ่ง การแข่งขันซานตง ซีเนียร์ เกมส์จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2006 และจะจัดขึ้นทุกๆ สี่ปี มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุหันมาเพลิดเพลินกับการเล่นกีฬา และช่วยให้พวกเขามีสุขภาพกายใจที่ดี
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/364492_20230614 , https://en.imsilkroad.com/p/334195.html)
--------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : เหล่าผู้สูงวัยที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งในเขตย่อยกัวเจียพู่ เขตติ่งเฉิง เมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 27 เม.ย. 2022)