In Global

บริษัทจีนหนุนแลกเปลี่ยน-ร่วมมือTCM ระหว่างจีน-ลักเซมเบิร์ก



ปักกิ่ง, 14 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ สถานเอกอัครราชทูตลักเซมเบิร์กประจำจีน ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางวัฒนธรรมการแพทย์แผนจีน (TCM) ระหว่างจีนและลักเซมเบิร์ก

คณะผู้แทนบริษัท เจ้อเจียง ลองเกวิตี วัลเลย์ โบทานิคัล จำกัด ได้เยือนสถานเอกอัครราชทูตฯ และแลกเปลี่ยนมุมมองเชิงลึกด้านวัฒนธรรมการแพทย์ฯ กับมาร์ค ฮุบช์ เอกอัครราชทูตลักเซมเบิร์กประจำจีน
.
กิจกรรมนี้ถือเป็นความพยายามล่าสุดของบริษัทฯ ที่มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการแพทย์แผนจีน และเผยแพร่มนต์เสน่ห์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะของการแพทย์แผนจีนสู่โลก

หลี่เจินอวี้ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ ได้แนะนำประวัติศาสตร์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือของแบรนด์แก่เอกอัครราชทูตฯ ด้วย

ด้าน ฮุบช์ กล่าวว่าการฝังเข็มและการนวดของจีนเป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างมากในลักเซมเบิร์ก ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายกว่ายาแพทย์แผนจีนที่ยังมีช่องทางเข้าถึงน้อยกว่า เพราะข้อจำกัดด้านการรับรู้และคุณสมบัติ

อนึ่ง กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “การส่งเสริมมรดกจีนร้อยปีและการแบ่งปันสุขภาพดีแก่โลก - การแนะนำแบรนด์จีนแก่คณะทูตต่างชาติ” ซึ่งเริ่มต้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจการแพทย์แผนจีนได้นำเสนอสินค้าและส่งเสริมอุตสาหกรรมการแพทย์ฯ สู่โลก และมีส่วนร่วมสร้างประชาคมสุขภาพดีร่วมกันเพื่อมนุษยชาติ
----------------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/364496_20230614 , https://en.imsilkroad.com/p/334369.html)
-----------------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(คณะผู้แทนบริษัท เจ้อเจียง ลองเกวิตี วัลเลย์ โบทานิคัล จำกัด เยือนสถานเอกอัครราชทูตลักเซมเบิร์กประจำจีน วันที่ 27 เม.ย. 2023)