In News

ดีเดย์19มีค.ผู้ว่าฯมหาชัยคัมแบคสู่สาคร



สมุทรสาคร-19มีนาคมนี้ชาวมหาชัยเตรียมต้อนรับผู้ว่าฯปู-วีระศักดิ์ คืนสู่สาครภายใต้มาตรการ New Normal หลังเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช จากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 28 ธันวาคม 2564

ตามที่ ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้เปิดเผยถึงข่าวดีแก่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เข้ารับการรักษาใน รพ.ศิริราช ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563   อาการดีขึ้น จนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และจะกลับมาที่จังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 19 มีนาคม 2564 นี้ ตามที่ทราบกันไปแล้วนั้น

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับแผนเตรียมการต้อนรับผู้ว่าฯ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เบื้องต้นเมื่อท่านผู้ว่าฯ จะออกจากโรงพยาบาลศิริราชแล้ว จะเดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครประมาณ 10 โมงกว่าๆ โดยมีคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลศิริราชร่วมเดินทางมาด้วย 2 ท่าน จากนั้นก็จะมาพบกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าบริหารงานระดับสูงของจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการบางท่านตามที่ได้รับการประสานงานไว้ เพื่อพบปะพูดคุยบางเรื่องบางประเด็นหรืออาจจะมีข้อสั่งการบางอย่าง แล้วก็จะรับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับไปพักฟื้นร่างกายอีกสักระยะหนึ่งประมาณ 1 – 2 เดือน เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงเต็มที่ พร้อมกับมาปฏิบัติงานได้ดังเดิม 

นายธีรพัฒน์ฯ กล่าวอีกว่า สำหรับการต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็มีความจำเป็นที่จะต้องยึดหลักมาตรการ New Normal คือเว้นระยะห่าง สร้างความปลอดภัยให้แก่ท่านผู้ว่าฯ ราชการจังหวัด ถึงแม้ว่าสุขภาพของท่านจะแข็งแรงขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการเฝ้าระวังโรคและเว้นระยะห่างต่อไป  ดังนั้นจึงต้องมีการจำกัดจำนวนผู้ที่จะพบปะหารือกับท่านผู้ว่าฯ ทั้งในส่วนของหัวหน้าส่วนราชการฯ และสื่อมวลชน ขณะที่ประชาชนคนรักผู้ว่าฯ หากต้องการจะมาร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีที่ท่านกลับมาจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง ก็ขอให้เข้าร่วมได้บริเวณอาคารนิวนามทอง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะมีการถ่ายทอดภาพสัญญาณลงไปที่บริเวณดังกล่าว เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพพร้อมๆ กัน และยังมีสมุดเยี่ยมให้ทุกคนได้แสดงความรู้สึกผ่านตัวอักษรอีกด้วย
นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับตนเองแล้ว รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ท่านผู้ว่าฯ กลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และจะกลับมาบริหารงานของจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ในช่วงที่ท่านรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ทุกคนได้ส่งกำลังใจไปให้ท่านอย่างต่อเนื่อง พอท่านกลับมาคราวนี้แม้จะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง แต่ก็สร้างความดีใจให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสื่อมวลชนที่จะร่วมถ่ายภาพนั้น ก็จะต้องขอความร่วมมือจำกัดจำนวนเช่นเดียวกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แต่ทั้งนี้ทุกสื่อ ทุกสังกัด สามารถขอภาพความยินดีและประทับใจในครั้งนี้ได้ที่สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร