In Global

BYDบุกตลาดรถอิตาลีเปิดตัวรถ4รุ่นจับมือ ดีลเลอร์ท้องถิ่นจ่อเปิดโชว์รูม5เมือง



ปักกิ่ง, 22 มิ.ย. (ซินหัว) - เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำสัญชาติจีน ประกาศการเข้าสู่ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในอิตาลี และเปิดตัวรถ 4 รุ่น ในอิตาลี ได้แก่ รถบีวายดีรุ่นแอตโต 3 (ATTO 3)  ฮั่น (Han) ดอลฟิน (DOLPHIN) และซีล (SEAL)

อิตาลีถือเป็นตลาดรถยนต์ที่สำคัญในยุโรป ทั้งยังเป็นพื้นที่สำคัญในโครงการพัฒนาตลาดต่างประเทศของบีวายดี โดยบริษัทเริ่มบุกตลาดรถยนต์พลังงานใหม่เชิงพาณิชย์ในอิตาลีเมื่อปี 2013 และในการบุกตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในครั้งนี้ บีวายดีจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ที่สำคัญหลายแห่งในท้องถิ่น พร้อมเตรียมเปิดโชว์รูมจำนวน 5 แห่งในมิลาน ตูริน ฟลอเรนซ์ และเมืองอื่นๆ ในอิตาลี
-------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/366420_20230622 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/324504.htm ,  https://en.imsilkroad.com/p/334663.html)
-------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์บีวายดี รุ่นดอลฟิน ที่งานแสดงยานยนต์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 44 ในกรุงเทพฯ วันที่ 22 มี.ค. 2023)