In News

คุณตา92ออกตามหารักแรกคุณยาย88



นครราชสีมา-คุณตาวัย 92 ปีออกตามหารักแรกคุณยายวัย 88 ปี โหลนคุณตาเผยฝันเห็นมาอวยพรวันเกิดออกตามหาพบความประทับรัก 71 ปีจึงโพสลงโซเชียล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sk Sarita ได้โพสต์ภาพและข้อความ คุณตาวัย 92 เดินทางจากกรุงเทพฯ มาตามหาคุณยายที่เป็นเพื่อนเก่า ซึ่งไม่ได้เจอกันมานานกว่า 70 ปี โดยระบุว่า "คุณตาวินิจ บุญชื่น วัย 92 ปี เดินทางตามหาเพื่อนเก่าในรูป ที่ไม่ได้เจอกันมาประมาณ 70 ปี คุณตาเดินทางมาจาก กทม. ตามหาคุณยายที่โคราช คุณยายชื่อ "ธิดา บุญยะสาตะ" อายุประมาน 88 ปี บ้านคุณยายอยู่แถวถนนจอมสุรางณ์ คุณตาเเค่อยากเจออยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้าง ใครเป็นญาติเป็นลูกเป็นหลานคุณยาย รบกวนติดต่อกลับด้วยนะคะ"

ทั้งนี้ คุณตาวินิจ และ คุณยายธิดาเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษา แต่ห่างหายกันไปหลังคุณยายย้ายไปสอนหนังสือที่โคราช โดยคุณตาฝันเห็นคุณยายเมื่อวันเกิดที่ผ่านมา ทำให้เกิดความคิดถึงจึงเดินทางมาตามหาถึง จ.นครราชสีมา ซึ่งคุณตาอยากจะเจอคุณยายธิดาอีกสักครั้ง และอยากทราบว่ายังมีชีวิตอยู่ไหม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามโหลนของคุณตาวินิจที่บริเวณพื้นที่ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครรราชสีมา เผยคุณตาฝันเห็นยายมาให้อวยพรวันเกิดอยากพบอีกครั้งจึงออกตามหา

โดยนางสาวสริตา เอียดผักแว่น อายุ 24 ปี โหลนตาวินิจและคนโพสเรื่องราว เปิดเผยว่า คุณตาเล่าให้ฟังว่าคุณยายธิดาเป็นคนรักเก่าที่เรียนด้วยกันสมัยอยู่กรุงเทพฯ โดยการออกตามหาคุณตาพบว่าวันเกิดคุณตาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา คุณตาได้เกิดฝันเห็นคุณยายธิดาซึ่งเป็นคนรักเก่ามาอวยพรวันเกิดให้กับตนเอง คุณตาก็ทำบุญใส่บารตให้

หลังจากนั้นตานึกถึงอดีตจึงได้ออกตามหาซึ่งก็พบกันล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2493 หรือ 71 ปีที่แล้ว ส่วนการติดต่อตอนนั้นคุณตาก็เขียนจดหมายหาคุณยายตลอด ซึ่งด้วยระยะทางที่ห่างกันประกอบกับตอนนั้นคุณยายธิดาส่งจดหมายกับมาว่าจะแต่งงาน คุณตาจึงเลิกเขียนจดหมายติดต่อกลับอีกเลย

ซึ่งล่าสุดคุณตาได้มาที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้วมาเล่าเรื่องราวให้ตนเองฟัง ตนจึงเกิดความประทับใจในความรักของคุณตาจึงได้นำข้อมูลตรงนี้โพสลงโซเชียล

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา