In News

วอนผู้ใจบุญช่วย2พี่น้อง'จนซ้ำกรรมซัด'



สุรินทร์-เปิดครอบครัวที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง น่าสงสารแท้ "จนซ้ำกรรมซัด" วิถีชีวิตหาเช้าเพื่อกินเย็น หาเย็นเพื่อค่ารถไปโรงเรียน ซ้ำร้ายแม่มาตายจากไปด้วยอุบัติเหตุทำให้เป็นหนี้ค่ารักษาของโรงพยาบาลอยู่เกือบ 2 หมื่น เพียงลำพังจะเอาตัวไม่รอดอยู่แล้ว ยังมีหนี้ก้อนโตให้แบกอีก "ชีวิตชั่งบัดซบ"

วันนี้(17 มี.ค.64)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์รายงานว่า มีครอบครัวหนึ่งเขา  ขยันทำมาหากิน มีลูกชาย2กำลังเรียนอยู่  ซึ่งลูกชายต้องลุกไปตลาดสดเทศบาลตำบลสังขะช่วงเวลาตี2ทุกวัน  เพื่อรับจ้างส่งผักตลาดเทศบาลตำบลสังขะ และซื้อลูกชิ้นกลับมา เพื่อไว้เร่ขายช่วงเลิกเรียนที่โรงพยาบาลศรีณรงค์จนถึงเวลา3-4ทุ่มของทุกวัน 

ด.ช.เอกวิทย์  สิทธิ ชื่อเล่นน้องก้อง  อายุ13ปี  อาศัยอยู่บ้านเลขที่39/1 หมู่ 3 ตำบลแจนแวน อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์  ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมตอนต้นปีที่ 1 โรงเรียนบ้านเกาะแจนแวน  ต.แจนแวน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์   พักอาศัยที่ดินของญาติสร้างเพิงสังกะสีเก่า และมุงหญ้าคาพอบังแดดบังฝนและได้ซุกหัวนอน 

ดช.เอกวิทย์  สิทธิ หรือน้องก้อง  หลังโรงเรียนเลิกจะต้องรีบกลับบ้านมาจัดเตรียม  ผัก  จัดเรียงลูกชิ้นเรียบร้อยจึงได้ขับรถซาเล้งขายเร่ตามหมู่บ้านเรื่อยๆ จนถึงเวลาประมาณ18.00น. จอดขายที่รพ.ศรีณรงค์   บางวันขายจนถึง22.00น. ถึงได้กลับบ้าน  วันไหนมีการบ้านก็เอามาทำที่นี่   

ส่วนผู้เป็นพี่ชาย กำลังเรียนโรงเรียนการอาชีพสังขะ ทุกวันต้องลุกไปตลาดสังขะตั้งแต่เวลาตี2 ขี่รถจักรยานยนต์ ไปรับจ้างส่งของเพื่อหารายได้ไปเรียน  

นายสุริยา  สิทธิอายุ 50 ปี เป็นบิดาของด.ช.เอกทย์  สิทธิ เล่าว่า ตนมีอาชีพขายไอศครีมเนสเล่  ซึ่งออกเร่ขายตั้งแต่8.00น.ถึง18.00น.  จะนัดกับลูกชายมาเจอกันที่รพ.ศรีณรงค์  เงินที่ได้จากการขายของก็จะได้ใช้จ่ายในครอบครัวแบ่งไปโรงเรียน   เด็กๆทั้งสองคนชอบเล่นกีฬา  เตะตะกร้อเก่งอีกด้วย  แต่ไม่มีเวลาเหมือนคนอื่นมีแต่เวลาหาเงินส่งตัวเองเรียน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  แม่ประสบอุบัติเหตุมาที่รพ.ศรีณรงค์ได้ส่งรักษาต่อที่รพ.สร ได้เสียชีวิตลง  ตอนนี้ครอบครัวลำบากมากขาดแคลนทุนทรัพย์ ยังค้างค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นจำนวนเงิน  18,000บาท ซึ่งไม่รู้จะหามาจากไหน

อีกทั้งลูกคนโตกำลังศึกษาที่โรงเรียนการอาชีพสังขะ   น้องตั้งใจเรียนและเล่นกีฬาตะกร้อ   คนเล็กเรียนที่โรงเรียนบ้านเกาะแจนแวน จึงขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือกัน ได้ที่เลขบัญชี  020317589248 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นายสุริยา  สุทธิ

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว/สุรินทร์