In Thailand

เดินขบวนกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก



ราชบุรี - ผู้การ - นายกเล็ก เมืองโอ่ง ทำลายยาเสพติด เพื่อประกาศสงครามต้านยาเสพติด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย.66 เทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้จัดเดินขบวนและกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด เนื่องจากวันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก  ตามคำขวัญ “รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด” ที่บริเวณหน้าตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี โดยมี พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และ พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, ร่วมกันเป็นประธานใน ทั้งนี้ในพิธี นายรังษี หลิมกำเหนิด ปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด

โดยในพิธีมี จนท.ตำรวจ, จนท.ฝ่ายปกครอง พร้อมคณะครูอาจารย์ และนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ตลอดจนประชาชน ร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ร่วมกันต่อต้านยาเสพติด และแสดงออกถึงพลังของชาวราชบุรี ในการมีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าวกว่า 300 ซึ่งในกิจกรรมได้จัดให้มีการเดินขบวนต่อต้านยาเสพติด และแสดงให้เห็นถึงพิษภัยของยาเสพติดทุกรูปแบบ พร้อมแนวทางป้องกันยาเสพติด และร่วมกันปฎิญาณประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด ก่อนที่ประธานในพิธีจะร่วมกันหักบุหรี่ไฟฟ้า และทำลายยาเสพติดในพิธี เพื่อประกาศสงครามต่อต้านยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้จากมติที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ทางเทศบาลเมืองราชบุรี จึงร่วมกับทาง ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และภาคภาคี จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักเรียน เพื่อรับรู้โทษและพิษภัยของยาเสพติด พร้อมร่วมใจกันต่อต้านและป้องการติดยาเสพติดไม่ให้มีจำนวนมากขึ้น

สุจินต์ นฤภัย  / ราชบุรี