In Global

Seres Groupบ.รถยนต์ไฟฟ้าจีนเปิดตัว รถรุ่นใหม่บุกตลาดยุโรป



ปักกิ่ง, 27 มิ.ย.(ซินหัว) - ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเซเรส กรุ๊ป จำกัด (Seres Group Co., Ltd.) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ระบุว่าพิธีส่งมอบรถยนต์รุ่นเซเรส 5 (SERES 5) ชุดแรกในยุโรป ได้จัดขึ้นแล้ว ณ เมืองเบอร์เกนประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พิธีส่งมอบนี้มีขึ้นต่อจากงานเปิดตัวโครงการเส้นทางสู่ยุโรปของเซเรส (Seres Group's Journey to Europe) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เป็นอีกครั้งที่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายนี้ได้แสดงให้ตลาดยุโรปได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์รถยนต์พลังงานใหม่ของบริษัทฯ โดยรถยนต์รุ่นเซเรส 5 จะเดินทางข้าม 21 ประเทศในยุโรป ภายในเวลา 25 วัน เป็นระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร

นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เซเรสกรุ๊ปได้วางกลยุทธ์การพัฒนาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนสร้างแบรนด์ของตนในทั่วโลก เจ้าหน้าที่จากเซเรส กรุ๊ป เสริมอีกว่าในอนาคต บริษัทจะยังคงผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้ใช้งานในยุโรปและทั่วโลก
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/367419_20230627 , https://en.imsilkroad.com/p/334746.html)
----------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : หุ่นยนต์ควบคุมอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าที่ศูนย์บริการเชิงบูรณาการยานยนต์พลังงานใหม่จินเหมินหู เทศบาลนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ วันที่ 18 ส.ค. 2021)