In News

สันติบาลนครปฐมจัดจิตสำนึกต่อสถาบัน




กรุงเทพฯ-ตำรวจสันติบาลจังหวัดนครปฐม จัดการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปี 2564 เพื่อปลูกฝังพลังความรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ของกองบัญชาตำรวจสันติบาล 

วันนี้ 19 มีนาคม 64 ที่ห้องประชุมโรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอสามพราน นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานให้โอวาท และกล่าวเปิดการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปี 2564 โดยมี พันตำรวจเอก สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วย ข้าราชการตำรวจ และนักเรียนโรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 110 คน เข้าร่วมการอบรม

ซึ่งภายในโครงการได้มีการบรรยายเกี่ยวกับเรื่องของจากสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู่ประชาธิปไตย กับบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทยสู่ปวงชน /พระราชประวัติ พระบุญญาธิการ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลท่ี 10 /การใช้สื่อสังคมออนไลน์กับการเผยแพร่พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ 10 และการปกป้องการล่วงละเมิดสถาบัน /ความเป็นมาของสถาบันกษัตริย์ และปลุกจิตสำนึกเยาวชนให้ระลึกถึงบุญคุณของพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ทราบถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงกระทำเพื่อประเทศชาติและพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ต่อปวงชนชาวไทย  เพื่อเป็นการดำเนินการพิทักษ์รักษา ปกป้องสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงสืบต่อไป และยังเป็นการปลูกฝังพลังความรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

ทั้งนี้เนื่องด้วยกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมโครงการสร้างจิตสานึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน มีการอบรม เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชน ตามโครงการมานานกว่า 10 ปี สำหรับในปีงบประมาณ 2564 นี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกับโครงการคืนคุณแผ่นดิน จัดการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อปลูกฝังพลังความรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นในการดำเนินการตามโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในปัจจุบันนี้สื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน หลงเชื่อโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  หรือยังไม่ซาบซึ้งถึงพระราชกรณียกิจที่ได้ทรงกระทำเพื่อปวงชนชาวไทย