In News

ผู้ว่าฯปูถึงสาคร-ขรก.ปชช.ต้อนรับอบอุ่น




สมุทรสาคร-ผู้ว่าฯปู-วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร มีข้าราชการ ประชาชนรอรับเนืองแน่น

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางกลับมาสู่สมุทรสาคร พร้อมกับ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล   รศ. นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอยุรศาสตร์   โดยรถตู้สีขาวยี่ห้อ โฟล์คสวาเก้น หมายเลขทะเบียน ฮฐ 4620 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี (ภรรยา) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเดินทางมาด้วยโดยรถตู้อีกคันหนึ่ง   หลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ด้วยการติดเชื้อโควิด-19 นาน 82 วัน  โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมข้าราชการ ผู้แทนภาคเอกชน และประชาชน จำนวนมากต่างมารอต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และผู้ที่มารอรับผวจ.สมุทรสาคร ต่างพร้อมใจส่งเสียงโห่ร้องไชโยตะโกนว่าคิดถึงจังเลย  ผู้ว่าสู้ๆ จากนั้นผวจ.สมุทรสาคร ก็ได้ทักทายผู้ที่มารอต้อนรับ และกล่าวว่าขอบคุณมาก  ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปที่ห้องประชุม401 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมต้อนรับ 

โดยทางด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าการกลับมาจังหวัดสมุทรสาคร คราวนี้ตนอยากบอกพี่น้องชาวสมุทรสาครสั้นๆแค่คำเดียวก็คือ รักและคิดถึง เพราะสมุทรสาครไม่ใช่บ้านก็เหมือนบ้านเพราะเราอยู่ที่นี่ไม่มีคำว่าหยุดราชการเลยเสาร์-อาทิตย์  ก็ทำงานได้เต็มที่เต็มกำลัง เพราะว่าปัญหาที่สมุทรสาครแม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆแต่ปัญหาเยอะ ปัญหาเยอะเราก็ยิ่งต้องทำงานเยอะ   แต่ทั้งหมดบอกให้รู้ว่าผู้ว่าตั้งใจทำงาน แล้วกระบวนการทำงานได้รับความร่วมมือจากพวกเราเป็นอย่างดีและสิ่งที่อยากจะบอกพวกเราก็คือ รักละคิดถึง และก็คิดว่าวันนี้สถานการณ์โควิด-19 มันเป็นบททดสอบที่สำคัญยิ่ง ตนยอมรับว่าส่วนหนึ่งคนที่เป็นผู้ว่าฯต้องรับผิดชอบ คงไม่ปล่อยให้โควิดระบาดที่สมุทรสาคร แต่อีกส่วนหนึ่งก็เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านด้วย การระบาดครั้งนี้ตนเชื่อว่าต้องมีจุดจบ  มันต้องสามารถที่จะยืนขึ้นมาได้ด้วยลำแข้งของตนเองเป็นสำคัญ อย่าลืมนะครับว่าสมุทรสาครได้รับความช่วยเหลือ   จากที่อื่นมาเยอะแยะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคนสมุทรสาครด้วยกันเองอันนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง เพราะฉะนั้นก็เป็นกำลังใจให้คนสมุทรสาครทุกคนด้วย ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด-19 ในเร็ววันนี้รับ

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวถึงความรู้สึกที่ผู้ว่าปูกลับมาในครั้งนี้ว่า ตนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ที่ท่านผู้ว่าได้กลับมาที่จังหวัดสมุทรสาคร และก็เป็นผู้ว่าฯที่น่ารัก ของพี่น้องประชาชน ของข้าราชการ ในศาลากลางและข้าราชการทุกแห่งทุกหน ที่พูดถึงท่านว่าท่านเป็นคนใจดี ท่านเป็นคนที่เป็นกันเองกับทุกคน และท่านก็ช่วยเหลือทุกคนในกรณีที่มีปัญหาอะไรต่างๆ  ท่านถือว่าเป็นผู้ว่าอีกท่านหนึ่งที่ตั้งใจและเป็นคนขยันในการปฏิบัติหน้าที่   ท่านลงพื้นที่ตลอดในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดเวลาที่ท่านอยู่ที่นี่ ดังนั้นเองวันนี้ที่ท่านกลับมาด้วยสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตนเชื่อว่า   พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ก็เป็นกำลังใจให้กับท่านผู้ว่าฯ เสมอมาและวันนี้ก็คงเป็นอีกวันหนึ่งที่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร คงจะเป็นกำลังใจให้กับท่านผู้ว่าฯ   เพื่อให้ท่านผู้ว่าฯกลับมาทำงานปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ว่าปูที่น่ารักของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครต่อไป

ส่วนทางด้านนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร บอกว่าตนคิดว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครเกือบทั้งจังหวัด รอวันที่ท่านออกจากโรงพยาบาลกลับสู่มาสมุทรสาคร  อย่างที่โรงพยาบาลศิริราช เขามีคำพูดเพราะๆว่า คืนปูสู่สาคร สิ่งนี้เป็นวันที่เรารอคอยและวันนี้ตนเชื่อว่าคงจะทำให้พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครมีความสุข ที่คนที่เป็นพ่อเมืองแล้วทำหน้าที่ในการบริหารจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในจังหวัดเรา ด้วยความทุ่มเทเต็มกำลังความสามารถและท่านก็เกิดไม่สบายและเราก็หวังใจว่าให้ท่านหายไวๆและวันนี้ก็คือวันที่พวกเรารอคอย  ซึ่งในฐานะนายกอบจ.สมุทรสาคร นั้นการวางแผนการร่วมมือกับผู้ว่าปู  จริงๆแล้วเราก็ร่วมมือมาโดยตลอด เพียงแต่ว่าจังหวะที่ท่านต้องเข้าไปรักษาตัว อบจ.สมุทรสาคร ก็ร่วมมือกับทางจังหวัด แต่ว่าสถานการณ์ของจังหวัดเราไม่เหมือนที่อื่น  การบริหารจัดการต้องให้ทางสาธารณสุขเป็นผู้นำ  ในส่วนของจังหวัดในฝ่ายปกครองหรือท้องถิ่น  เป็นฝ่ายสนับสนุน เพราะกรณีของเรามีความต่างจากที่อื่น แต่ตนก็เชื่อว่าภายใต้การทำงานร่วมกันด้วยดี ของทางสาธารณสุขกับจังหวัดและท้องถิ่น ก็ทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี และสิ่งหนึ่งประการใดที่จะทำให้เราช่วยเหลือชาวบ้านและเรียกความเชื่อมั่นของจังหวัดกลับมาได้ เรายินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้าน