In Global

'หยวนเมิ่ง'แพนด้ายักษ์เพศผู้จะกลับบ้าน จากฝรั่งเศสสู่เฉิงตูประเทศจีน



สมาคมสวนสัตว์แห่งประเทศจีนประกาศว่า ตามข้อตกลงความร่วมมือการวิจัยแพนด้ายักษ์จีน-ฝรั่งเศส แพนด้ายักษ์เพศผู้ "หยวนเมิ่ง" ซึ่งปัจจุบันอยู่ในฝรั่งเศสโดยไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศจีนตามกำหนดเนื่องจากโควิด-19 ระบาด มีกำหนดเดินทางใหม่เพื่อเดินทางไปยังจีน โดยจะถึงเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ของจีน ในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 

แพนด้าหยวนเมิ่ง จะถูกส่งกลับไปยังฐานวิจัยเฉิงตูของการเพาะพันธุ์แพนด้ายักษ์ในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยจีนและฝรั่งเศสจะทำงานร่วมกันเพื่อรับรองการขนส่งหมีไปยังจีนอย่างปลอดภัย

“หยวนเมิ่ง” เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่สวนสัตว์ Beauval Zoo และเป็นแพนด้าตัวแรกที่เกิดในฝรั่งเศส Brigitte Macron สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสตั้งชื่อให้ว่า "Yuanmeng" ซึ่งแปลว่า "การบรรลุความปรารถนา" หรือ "การบรรลุความฝัน" ก่อนที่มันจะออกเดินทาง มันจะถูกกักกันในฝรั่งเศสเป็นเวลาหนึ่งเดือน จากนั้นจะถูกย้ายด้วยรถตู้ปรับอากาศไปยังสนามบินแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนี และเดินทางต่อไปยังเฉิงตู โดยมีผู้ดูแลและสัตว์แพทย์จาก Beauval คอยดูแลตลอดเวลา
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-06-30/Giant-panda-Yuanmeng-coming-home-to-China-from-France-1l3unFID7YQ/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02ZKDvtNc2YGLUs24j5AtuZU4pco2dMeH4HpTtGAMH9LDNL8GvVLuMdtfAEnwqqKbhl&id=100064570308558