In News

ชาวดอนมูลฮือร้องอบต.ปิดถนนซ่อมนาน



แพร่-ชาวบ้านตำบลดอนมูล อ.สูงเม่น ฮือประท้วง อบต.ดอนมูล ซ่อมถนนซ้ำซากไม่เสร็จสักที ปิดถนนนานทำให้เดือดร้อน

เวลา 15.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2564 มีกลุ่มประชาชนตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างซ่อมแซมและปิดถนนเสนทางจราจร บริเวณหน้า อบต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จว.แพร่ ตั้งแต่แยกทางคันคลองชลประทาน-สามแยกเข้าบ้านดอนแท่น ประมาณ 150  คน โดยมีกำนัน สนิท สีหมอก กำนัน ต.ดอนมูล ฯ อาจารย์ อนุพันธ์ ชัยวิรัช อดีตผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย  ร.ต.ต.ชัยณรงค์  ตัวแทนชาวบ้าน เข้าไปเรียกร้องให้ทาง อบต.ดอนมูล ทำการเปิดถนน  ที่ปิด และชี้แจงการจัดงบประมาณในการซ่อมแซมถนน

ต่อมา นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ได้เดินทางไปเจรจากับชาวบ้านโดยเชิญตัวแทนเข้าหารือที่ห้องประชุม อบต. ตัวแทนทางอบต.มีนางอิสริรา กวางอุเสน ปลัด อบต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จว.แพร่ (ปฏิบัติหน้าที่ นายกอบต.สูงเม่น ตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากนายยกเสียชีวิตและยังไม่มีการเลือกตั้ง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.ชัยรัตน์ เครื่องดี รอง ผกก.ป.,พ.ต.ต.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่นฯ,ปลัดอำเภอ, ชุดสืบสวน,สายตรวจ ดูแลควบคุมสถานการณ์ 

ทางด้านตัวแทนชาวบ้านเผยว่า การซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเป็นการซ่อมที่ยืดเยื้อมานาน จนชาวบ้านสงสัย ซ่อมแล้วซ่อมอีก และก็ยังมีการปล่อยให้เอาหินดินทรายมาโรยหน้าถนนสร้างความเดือดร้อน  เรื่องนี้ต้องการให้ทาง อบต.ออกมาชี้แจง และเร่งทำการเปิดถนน และเร่งให้ผู้รับเหมาสร้างให้เสร็จเร็วๆ เพราะในขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อน ผู้รับเหมาก็ไม่ได้สนใจ

นายอำเภอสูงเม่น จึงได้ตัดสินใจให้ทาง อบต.ทำการเปิดถนนเป็นการเปิดเส้งทางเดียวที่จะให้รถจักรยานยนต์ผ่านไปได้ก่อน ส่วนการเร่งดำเนินการนั้นเป็นหน้าที่ของ อบต.ต้องเร่งผู้รับเหมา และที่สำคัญทำความอำนวยความสะดวกในการสัญจรอย่าให้ชาวบ้านเดือดร้อนอีก