Photo Style

'ชมพูพันธุ์ทิพย์'บานสะพรั่งที่กำแพงแสน



นครปฐม -ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ บรรยากาศงดงามไม่ต่างกับต่างประเทศ แต่ปีนี้เจ้าภาพขอความร่วมมืองดชมในพื้นที่ ชวนให้ชมทางสื่อออนไลน์ ที่จัดให้ชมเท่านั้น 

วันนี้ 19 มีนาคม 64 ที่ถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือตาเบบูย่า ที่อยู่สองข้างทางตลอดแนวยาวเป็นกิโลเมตร กำลังบานสะพรั่งขึ้นอีกครั้งทำให้บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน นั้นดูสดชื่นงดงามเป็นอุโมงค์ดอกไม้ที่ขาวอมชมพูเพื่อต้นรับคณะอาจารย์ นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ได้ชื่นชมความงดงามอีกครั้งหลังจากปีนี้ ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้ผลิดอกชุดแรกไปแล้วเมื่อราวเดือนมกราคม 64`ที่ผ่านมาแต่จำนวนดอกที่ออกมานั้ยังไม่มากและงดงามเท่ากับที่ออกมาในชุดที่ 2 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ซึ่งวันนี้จะมีอากาศร้อนมากขึ้นเพราะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนมีนาคม ทำให้ดอกที่ออกมานั้นร่วงเร็วกว่าชุดแรก แต่ความงดงามโดยรวมยังถือว่าไม่น้อยกว่าปีก่อนๆ แต่ยังไม่สวยสดเท่ากับปี 62 ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนั้นมาชมความงดงามและถ่ายรูปอย่างหนาแน่นและเป็นไปอย่างคึกคึก

สำหรับวันนี้ พบว่าแทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมความงดงามในการออกดอกในครั้งนี้ เนื่อจากทางเจ้าภาพคือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน ได้ติดป้ายประกาศขอความร่วมมือในการงดเข้าชมในพื้นที่เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีการแพร่กระจายอยู่ทั่วโลกแม้จะมีการนำวัคซีนเข้ามาในประเทศแล้ว

โดยทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการปประกาศเมื่อ 14 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ของดการเข้าชม ก็ขอทดแทนด้วยภาพจากเพจ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน และ
ชมพูพันธ์ุทิพย์ สีชมพูเข้ม ชมพูอ่อน ขาว บริเวณสระพระพิรุณ และแนวถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์เช้านี้ค่ะ ติดตามการถ่ายทอดสด 

เมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 - 09.00 น. ได้ที่ช่องยูทูป Pirun Channel ( https://youtu.be/DDAHtLb7T6s) โดยผู้ชื่นชอบความงดงาม สามารถกดเข้าชมคลิบย้อนหลังในวันดังกล่าวได้