In Global

NHCจีนจัดตั้งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญระดับชาติ เกี่ยวกับงานฉุกเฉินทางการแพทย์



คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ได้จัดตั้งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการตอบสนองเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ เพื่อยกระดับบทบาทของผู้เชี่ยวชาญระดับชาติในการสนับสนุนและชี้แนะงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ความคิดริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของผู้คนตามที่ระบุไว้ในเอกสารเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2566

ความรับผิดชอบหลักของทีมผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะรวมถึงการให้คำแนะนำด้านนโยบายและการสนับสนุนทางเทคนิคระดับมืออาชีพสำหรับการพัฒนาศักยภาพและระบบการตอบสนองเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ของประเทศ นอกจากนี้ พวกเขาจะให้คำแนะนำในสถานที่และมีส่วนร่วมในเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์และการรักษาเมื่อจำเป็น

นอกจากนี้ ทีมงานจะต้องรับผิดชอบในการกำหนดบรรทัดฐานและวิธีการสำหรับการจัดการเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ เช่นเดียวกับการดำเนินงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจาก NHC ทีมประกอบด้วย 22 สาขาวิชา ซึ่งครอบคลุมการแพทย์ฉุกเฉิน เวชศาสตร์ผู้ป่วยหนัก ศัลยกรรมกระดูก และระบาดวิทยา

ระยะเวลาของทีมจะสิ้นสุดลงในสิ้นปี 2568 ซึ่ง ณ จุดนี้ NHC จะทำการปรับเปลี่ยนสมาชิกในทีมอย่างเหมาะสม
-------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-sets-up.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0ijVjkkXUiE5Fz7VTc1HLqXBH3niLB22Jx1Uvn9ir956P6ZqMLHbXCVBcukrd9CWWl&show_text=true&width=500