In News

ชิงทต.แม่สายเดือด!เริ่มทำลายป้ายคู่แข่ง



ชียงราย-โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เทศบาลพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย คนร้ายออกป่วนทำลายป้ายผู้สมัครหาเสียงนายกเทศบาล และ สท.ใน 3 เทศบาลตำบล เสียหาย รวมกว่า 50 ป้ายผู้สมัครรุดเข้าแจ้งต่อ ตำรวจ สภ.แม่สาย พร้อมนำคลิปจับภาพคนร้ายบางส่วนมากแสดง ผู้เสียหายบางคนพูดติดตลกฝากถึงคนร้ายว่าชอบคนไหนให้มาเลือกคนนั้น ไม่ต้องมาทำกับป้าย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มีนาคม 64 ได้มี ผู้สมัครลงเลือกตั้งเทศบาลในพื้นที่ อ.แม่สาย พร้อมคณะรวมกว่า 30 คน เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.จิระโชติ กันทะเนตร สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย 

โดยรายแรก นายชัยยนต์ ศรีสมุทร ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย พร้อม นายบุญยัง สุนันทา ผู้สมัครทีมแม่สายพัฒนา และ นายชาติชาย มูลเฟย ผู้ช่วยหาเสียงนายชัยยนต์  แจ้งว่า เมื่อคืนวันนี้ ราว 00.27 น.กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย เป็นชาย 2  คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ป้ายหาเสียงบริเวณข้างคูเมือง บ้านป่ายาง ตำบลแม่สาย จากนั้นลงจากรถแล้วทำลายป้ายโดยน่าจะใช้อาวุธของมีคมกรีดป้ายหาเสียง ผู้สมัครนายกและผู้สมัคร สท.ทีมผู้สมัครแม่สายพัฒนา เสียหาย  

และอีกจุดบริเวณข้างวัดเหมืองแดง ต.แม่สาย เสียหลายจุดรวมแล้ว ราว 20 ป้าย โดยเหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 19 มีนาคม มาครั้งหนึ่งแต่ไม่มากนัก และหนักขึ้นเมื่อคืนวันนี้ 20 มีนาคม นี้ อยากให้ตำรวจเร่งสืบสวนจับคนร้าย โดยมีคลิปกล้องวงจรปิดมอบให้ตำรวจด้วย เห็นพฤติกรรมคนร้ายชัดเจน

รายที่สอง นางสาวอุบล ใจวรรณะ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลแม่สายมิตรภาพ อ.แม่สาย และทีมงานเข้าแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้เห็นมีคนร้ายราว 2-3 คนใช้รถกระบะไล่ทำลายป้ายหาเสียง นายกเทศมนตรีของตน และทีมงานผู้สมัครมิตรภาพวิถีใหม่ เสียหายประมาณ 15 ป้าย  บริเวณเลียบ คันคลองชนประทาน หน้าโฮมโชว์ และ ที่เปลี่ยวใกล้ เทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ อยากให้เร่งจับตัวคนร้ายมาลงโทษ 

รายที่สาม นายจุติโชค ข่ายสุวรรณ ผู้สมัคร สท.ตำบลเวียงพางคำ อิสระ แจ้งว่า มีผู้ทำลายป้ายหาเสียงของตนบริเวณห้วยน้ำรินไปถ้ำผาจม รวม 6 ป้าย อยากให้ตำรวจเร่งสืบสวนจับกุมคนร้าย โดยก่อนหน้าเมื่อวันก่อน เพิ่งโดนทำลายไป 2 ป้าย แต่ไม่รุนแรงและเพิ่มซ่อมก็มาโดนอีก 

รายที่สี่ นางสมนา หลวงเป็ง ผู้สมัคร สท.ตำบลแม่สาย แจ้งว่ามีผู้ทำลายป้ายหาเสียงของตนในเขตคูเมือง และใกล้ป่าช้าเหมืองแดง 2 ป้าย เสียหาย อยากฝากถึงคนร้ายแบบติดตลกว่า ถ้าชอบใครก็ให้ไปเลือกคนนั้น ไม่ต้องมาทำลายป้ายหาเสียง 

ทางด้านพนักงานสอบสวนเร่งสืบสวนและจะเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งความเสียหายทั้งหมดที่ถูกทำลาย ที่รับแจ้งจากผู้สมัครทั้งหมดขณะนี้มีประมาณ 43 ป้าย บางส่วนแจ้งความไว้ที่ป้อมเวียงหอมอีกราว 10 ป้าย รามประมาณ 53 ป้าย คาดจะเป็นการสร้างสถานการณ์บางอย่างคนบุคคลบางกลุ่ม หรือวัยรุ่นคึกคะนอง 

โดย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.แม่สาย กล่าวว่าจะกำชับให้ตำรวจเร่งกวดขันจับกุมผู้ที่มาทำลายป้ายหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งวันที่ 28 มีนาคมนี้  โดยมีความผิดฐานทำลายทรัพย์สิน โดยน่าจะพอมีเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบโดยเร็ว 

นอกจากนี้ ยังมี นายศตพล วงค์ริยะ ผู้สมัครนายกเทศบาลแม่สายมิตรภาพ และ ผู้สมัคร สท. กลุ่มพลังแม่สายมิตรภาพ ก็แจ้งตำรวจว่า ป้ายหาเสียงถูกบุคคล ทำลายป้าย เสียหาย ประมาณ 10 ป้าย บริเวณ บ้านสันทราย หมู่9หมู่11
บ้านเหมืองแดง หมู่1 หมู่6ป่ายาง ตำบลแม่สายมิตรภาพ ในวันเดียวกัน 

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย