In Global

ดัชนีSMEของจีนขยายตัวเพิ่มเป็น89.1 ในมิถุนายน2566หลังจากลดลง3เดือน



ดัชนีการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของจีน (SMEDI) เพิ่มขึ้น 0.2 เป็น 89.1 ในเดือนมิถุนายน 2566 จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งสิ้นสุดการลดลงสามเดือนติดต่อกัน เนื่องจากนโยบายของประเทศในการส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังคงมีผลบังคับใช้ ตามการเผยของสมาคมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของจีน (CASME) เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566

จากแปดดัชนีย่อยที่สำรวจภายใต้ SMEDI หกดัชนีบันทึกผลลัพธ์ที่สูงขึ้นในเดือนมิถุนายนเมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคม ทั้งดัชนีตลาดและดัชนีอินพุตโดยรวมเพิ่มขึ้น 0.4 จุดในเดือนต่อเดือน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในบรรดาดัชนีย่อย ซึ่งสะท้อนถึงการคาดการณ์ที่ดีขึ้นของตลาด

จากมุมมองของอุตสาหกรรม ห้าในแปดภาคส่วนที่ได้รับการติดตามมีการเติบโตในเดือนมิถุนายน ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 0.4 จุด ตามมาด้วยภาคอุตสาหกรรมซึ่งเพิ่มขึ้น 0.3 จุด

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจแล้ว จีนจำเป็นต้องออกมาตรการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อเสริมสร้างโมเมนตัมการเติบโต ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้เหมาะสม และส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ตามรายงานของ CASME

สมาคมฯ กล่าวว่า จีนควรพยายามขยายความต้องการที่มีประสิทธิภาพ จัดหาตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ๆ ให้กับองค์กรต่างๆ และลดต้นทุน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพสูงของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
--------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-s-SME-index.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02vCawsUt6Zz7s7V1VeFHuHhHcNJ3TwkotTNVLwYM9Z47AMFwxxmu6RNo3DjFgFVZEl&show_text=true&width=500