In Global

ปริมาณผู้โดยสารรถไฟจีนช่วงครึ่งแรกปี66 ใกล้กลับสู่ระดับก่อนโควิด19ระบาด



ปริมาณผู้โดยสารรถไฟในจีนใกล้กลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามรายงานของ China State Railway Group (CREC) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566

ภาครถไฟได้เห็นการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาทางเศรษฐกิจในเชิงบวก

ในช่วง 6 เดือนแรกของปี การรถไฟของจีนรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร 1.77 พันล้านเที่ยว ซึ่งใกล้เคียงกับระดับที่เห็นในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อไป CREC ได้แนะนำเส้นทางการดำเนินงานใหม่ไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญ และยังคงสร้างแบรนด์การนั่งรถไฟท่องเที่ยวระดับพรีเมียม เช่น Panda Express, Altay Express และ Dunhuang Express

ฤดูแห่งการเดินทางช่วงฤดูร้อนเป็นเวลา 2 เดือนเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม และคาดว่าปริมาณผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความต้องการเดินทางของนักเรียน นักท่องเที่ยว และสมาชิกครอบครัวที่มาเยี่ยม CREC คาดว่าจะดำเนินการขนส่งผู้โดยสาร 760 ล้านเที่ยวในช่วงเวลานี้ ซึ่งสูงกว่าระดับในปี 2562
-------------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Railway-passenger.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0eUaDYDzMBp8TrT8s2vZuUtvecXyq2tUm7F8vbhT8fsLFPVdcu3MQwBEfL8VnK2kKl&show_text=true&width=500