In Thailand

ทม.จัดโครงการอบรมความปลอดภัยทางน้ำแก่ครูและผู้ควบคุมเด็กรร.



ราชบุรี - ทม.จัดโครงการอบรมความปลอดภัยทางน้ำแก่ครู และผู้ควบคุมเด็กโรงเรียนในสังกัดฯและศูนย์เด็กเล็กฯ

วันที่ 11 ก.ค.66 เทศบาลเมืองราชบุรีเปิดโครงการอบรมความปลอดภัยทางน้ำแก่ครู และผู้ควบคุมเด็กโรงเรียนในสังกัดฯ  โดยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  มอบหมายให้นายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธี ที่สระว่ายน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองราชบุรี(คิดส์โฮม) อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมมีนายสุพจน์  อินทร์แสง  ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา,หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองราชบุรี(คิดส์โฮม ) และนักเรียนระดับชั้นอนุบาลจากโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) เข้าร่วมโครงการดังกล่าวในวันนี้ โดยมีวิทยากรจากโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์มาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ

สืบเนื่องจากปัจจุบันมีข่าวการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และการจมน้ำของเด็กเล็กอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันหาทางแก้ไข  ประกอบปัจจุบันเด็กเล็กส่วนใหญ่จะว่ายน้ำไม่เป็น  เนื่องจากการเจริญเติบโตของสังคมเมือง และการพัฒนาของเทคโนโลยี  ทำให้ขาดทักษะในการช่วยเหลือตัวเอง  จึงมีความจำเป็นต้องกำหนดในหลักสูตรการเรียนการสอนในสถานศึกษาฯ ขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำและเกิดการสูญเสีย

เทศบาลเมืองราชบุรีเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีภารกิจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตให้กับประชาชน  จีงได้จัดโครงการความปลอดภัยทางน้ำแก่ครู และผู้ควบคุมเด็กโรงเรีบนในส้งกัดฯและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และการจมน้ำของเด็กเล็ก รวมถึงสามารถรับมือกับสถานะการณ์ที่ไม่คาดคิด ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว อีกทั้งให้เด็กๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น สามารถว่ายน้ำเป็นอย่างถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากล ทำให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด  และที่สำคัญเด็กนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ต้องว่ายน้ำเป็นทุกคน ตามที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีได้มอบนโยบายให้กับผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดฯ     

สุจินต์  นฤภัย / ราชบุรี