In Thailand

กระหึ่มโซเซียลแม่ค้ากระชายสวยระดับนางฟ้าเจ้าของแบรนด์แห่ติดต่อรีวิวสินค้าให้



ราชบุรี-แม่ค้าสาววัยกระต๊ากขายกระชายที่ตลาดศรีเมือง โลกโซเชี่ยลแห่ชม สวยระดับนางฟ้า หุ่นระดับนางแบบ แถมเลื่องลือเรื่องความขยัน จนเจ้าของแบรนด์หลากหลายสินค้า แห่ติดต่อขอไปรีวิวสินค้าให้ แต่สาวเจ้าปฏิเสธขอทำงานที่รัก แถมเปิดใจรักและชอบในอาชีพนี้ ยืนยันจะขายจนกว่าจะไม่มีคนซื้อ

จากกรณีที่ผู้ใช้ติ้กต๊อกได้แชร์วิดีโอและเนื้อหาระบุว่า "แม่ค้าสาววัยกระต๊ากขายกระชาย ในตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี สวยหน้าตาดีระดับนางฟ้า แถมมีหุ่นอย่างกับนางแบบ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสาวๆอีกหลายคน จนมีกระแสชื่นชมในโซเชี่ยลอย่างล้นหลาม ถึงความขยันอดทน ที่ไม่อายทำกิน ขับรถตั้งแต่เช้าไปกลับ 150 กม.มานั่งขายกระชายที่ตลาดศรีเมือง"

ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังอาคาร 15 ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นแผงขายกระชายและขิง ของ น.ส.เจนจิรา หรือ น้องแบม หวังกู้เกียรติ์ อายุ 22 ปี ชาวห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นแม่ค้าสาวสวยหน้าตาดีระดับนางฟ้า และหุ่นเพรียวบางอย่างกับนางแบบ ที่ในโซเชี่ยลกำลังกล่าวถึงและแห่กดติดตามเธอกว่า 2.5 แสนคน โดยเธอมีอุปนิสัยยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาดีจนเป็นที่รักของชาวตลาดศรีเมือง ซึ่งระหว่างสนทนากับเธอยู่นั้น ได้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกระชายของเธอไม่ขาดสาย

แม้ น้องแบม จะเป็นแม่ค้าสาววัยกระต๊าก เพราะอายุเพียง 22 ปี แต่เธอจะทำอะไรทุกอย่างด้วยตนเอง ตั้งแต่รับซื้อกระชายและขิงจากเกษตรกร และมานั่งแพคกระชายและขิงใส่ถุง อยู่บริเวณท้ายรถกระบะของเธอที่ขับมาเองจาก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งต้องขับไปกลับกว่า 150 กม.ทุกวัน เมื่อมีลูกค้ามาซื้อเธอจะยกถุงกระชายและขิงขายให้กับลูกค้าอย่างขยันขันแข็ง ส่วนแผงของเธอจะขายกระชายทั้งแบบกระชายหัว, กระชายร่วง, กระชายซอย และขิงหัวและขิงซอย จนเธอมีลูกค้าประจำที่สั่งเป็นออเดอร์ไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 300 - 400 กก. และลูกค้าขาจรที่มาซื้อกระชายและขิงของเธอที่แผงอีกเกือบ 600 กก. ซึ่งวันหนึ่งเธอจะขายกระชายและขิงได้เกือบ 1 ตันต่อวัน

น้องแบม เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีคนสงสัยว่า เธอมีหน้าตาทั้งสวยและน่ารักขนาดนี้แต่ทำไมมานั่งขายกระชายในตลาดที่ทั้งร้อนและเหนื่อยแบบนี้ โดยเธอบอกว่า เธอคลุกคลีและคุ้นเคยกับกระชายมาตั้งแต่เด็ก พอเรียนจบจึงออกมาวิ่งขายกระชายที่ตลาดศรีเมือง อีกอย่างเธอชอบและรักการค้าขายด้วย ซึ่งเธอรับซื้อและขายกระชายและขิงมานานกว่า 5 ปีแล้ว ปีแรกๆเธอยอมรับลำบากมากเพราะยังไม่มีฐานลูกค้า ต้องมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด แต่เธออาศัยเป็นคนพูดเก่ง อัธยาศัยดีจึงทำให้มีลูกค้าประจำ ถ้ามีใครมาชักชวนให้เธอไปทำอาชีพอื่นที่สบายกว่านี้ เธอยืนยันไม่ไปแน่นอน จะอยู่ขายกระชายจนกว่าไม่มีแรงทำและไม่มีใครมาซื้อ

น้องแบม ยังเปิดใจอีกว่า เธอยอมรับผลจากการที่เธอโพสต์คลิปตัวเองลงติ๊กต๊อก และสื่อโซเชี่ยลทำให้มีคนรู้จักเธอมากขึ้น จนเธอมียอดขายมากขึ้นและมีลูกค้ามากขึ้น และมีเจ้าของแบรนด์สินค้าจำนวนมาก มาติดต่อให้เธอไปรีวิวสินค้าให้ แต่เธอได้กล่าวขอบคุณและขอปฏิเสธไป เพราะเธอรักในอาชีพตัวเองและไม่คิดจะไปทำอาชีพอื่นแน่นอน แต่โลกโซเชี่ยลก็มีผลเสียเหมือนกัน เพราะมีพวกประเภทที่โรคจิต ที่อินบ๊อกส่งข้อความทะลึ่งใส่เธอเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่เธอก็จะใช้วิธีทำเป็นไม่สนใจหรือตอบโต้อะไร

"สุดท้ายอยากจะฝากขอบคุณถึงเพื่อนๆในโซเชี่ยล ที่ติดตามและชื่นชมให้กำลังใจเธอ ส่วนพวกโรคจิตที่ประสงค์ไม่ดีเธอขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ เพราะไม่ผลดีต่อใครเลย" น้องแบม แม้ค้าสาวสวยวัยกระต๊าก ขายกระชายกล่าว....

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี